วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ชม BMW X7 Pickup : เมื่อค่ายใบพัดทำกระบะ จะเป็นยังไง!

   นี่ไม่ใช่ภาพตัดต่อ ภาพเรนเดอร์แต่อย่างใด แต่เป็นคันจริง ของจริง! และนี่คือ BMW X7 รถอเนกประสงค์ระดับเรือธงของค่ายที่ถูกดัดแปลงให้เป็นรถกระบะ ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนทำแต่ BMW ทำเอง

  BMW X7 Pickup ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อมาจำหน่ายจริงแต่อย่างใด แต่สร้างขึ้นเพื่อโชว์ตัวสำหรับงานมอเตอร์ไซค์ของค่ายอย่างงาน BMW Motorrad Days ซึ่งจะมีการนำเสนอควบคู่ไปกับรถมอเตอร์ไซค์จำนวนมาก

  การสร้างต้นแบบคันนี้ถูกทำขึ้นโดยเด็กฝึกงานด้านอาชีวศึกษาของ BMW ซึ่งได้ร่วมมือกับหน่วยงาน Concept Vehicle Construction and Model Technology ในโรงงานที่มิวนิค พวกเขาใช้เวลา 10 เดือนในการทำต้นแบบคันนี้จนเสร็จซึ่งหมายความว่างานนี้ได้เริ่มต้นขึ้น 1 เดือนก่อนที่ X7 จะเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมานี่เอง

   ต้นแบบกระบะคันนี้ถูกทำให้ยาวขึ้นกว่าตัว SUV อีก 10 ซม. และมีขนาดกระบะยาว 1.4 เมตรเมื่อปิด และจะยาวขึ้นเป็น 2 เมตรเมื่อเปิดกระบะออกมา นอกจากนี้พวกเขายังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บริเวณหลังคา ประตูด้านหลัง และฝาหลัง และด้วยช่วงท้ายที่หายไปและแทนที่กระบะทำให้น้ำหนักรถลดลงไปถึง 200 กิโลกรัมเลยทีเดียว

  และเพื่อเน้นการใช้งานได้จริง BMW ได้ติดตั้งมอเตอร์ไซค์ F 850 GS ไว้ด้านหลังพร้อมพื้นกระบะที่ทำจากไม้สักที่ประกอบด้วยมือและมีจุดยึดมอเตอร์ไซค์ด้วย

ที่มา Carscoops
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box