วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG CLA 45 Shooting Brake แวกอนสุดโฉบเฉี่ยวพลังแรง

  เรียกได้ว่ามีการเปิดตัวรถใหม่ถี่เอามากๆสำหรับค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz หลังจากที่มีการเผยโฉม Mercedes-AMG CLA 45 ในตัวถังซีดาน 4 ประตูไปเพียงแค่ 2 อาทิตย์เท่านั้น ล่าสุดก็ได้เปิดอีก 1 ตัวถังก็คือ "Mercedes-AMG CLA 45 Shooting Brake" ตัวแรงที่มาในคราบรถแวกอนสุดโฉบเฉี่ยว

  เครื่องยนต์แน่นอนว่าจะติดตั้ง เครื่องยนต์เบนซินรหัส M139 ความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ล่าสุดที่สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้ 387 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่แบบ AMG Speedshift 8 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic เป็นมาตรฐาน สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.1 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม.

 
  และถ้าหากคิดว่ายังไม่ตอบสนองความแรงได้เพียงพอ ก็สามารถขยับไปหาตัว S ที่จะมีตัวเลขสมรรถนะเพิ่มเป็น 421 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4 วินาที ก่อนที่ความเร็วสูงสุดจะทะยานไปถึง 270 กม./ชม.

  ไม่ใช่แค่การอัปเกรดสมรรถนะเท่านั้น CLA 45 Shooting Brake  ได้เพิ่มแผ่นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาเหล็กค้ำโช็ค และแผ่นเสริมแรงใต้ห้องเครื่องยนต์ อีกทั้งยังติดตั้งระบบช่วยควบคุมแรงบิด AMG Torque Control, ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ตและระบบเบรกประสิทธิภาพสูงพร้อมคาลิเปอร์จาก AMG ไฮไลท์อื่น ๆ ก็จะมี ระบบบังคับเลี้ยวแบบสปอร์ต, ระบบ AMG Dynamic Select พร้อมโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกแตกต่างกันหลายรูปแบบ

  ภายนอกของ CLA 45 Shooting Brake ก็จะเหมือนกับ A 45 และ CLA 45 ที่มากับกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งแบบ Panamericana พร้อมทั้งกันชนหน้าดีไซน์ดุดันและลิ้นด้านหน้ากันชน เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากันชนดีไซน์ดุและครีบรีดอากาศ (ดิฟฟิวเซอร์) พร้อมท่อไอเสียคู่แบบ 4 ท่อซึ่งมีปลายท่อเส้นผ่านศูนย์กลาง 3.5 นิ้ว (90 มิลลิเมตร)

   ภายในห้องโดยสารผู้ขับขี่จะพบกับเบาะนั่งหุ้มหนังไมโครไฟเบอร์และหนังเทียมที่มีการตัดเย็บด้วยด้ายตะเข็บสีแดง และมากับเข็มขัดนิรภัยสีแดง designo คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยวัสดุสีดำมันวาว, ช่องปรับอากาศตกแต่งรอบๆด้วยโครเมี่ยมพร้อมทั้งมีแถบสีดำบนคอนโซล ในส่วนของตัวแรง S ก็จะไม่ต่างกัน แค่เปลี่ยนจากโทนแดงเป็นเหลือง

   ไม่ว่าจะเลือกรุ่นใดก็ตาม ทุกรุ่นจะได้ระบบอินโฟเทนเมนต์ MBUX ที่มีจอแสดงผลเฉพาะรุ่น AMG และยังมีแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลและเทคโนโลยีการจดจำเสียงอีกด้วย

ที่มา Carscoops

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

------------------------------------------------------------------------------------------
สนใจออกรถ Mazda วันนี้ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ จัดหนักส่วนลด+ของแถม เพียงคุณแสดงตัวว่ากดติดตามเพจ Car News Update (แคปโพสต์ให้ดูด้วย) สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : anuntasooragath ครับ
------------------------------------------------------------------------------------------

   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box