วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ลือ! Mitsubishi Lancer Evolution อาจถูกปัดฝุ่นกลับมาอีกครั้งภายใต้พื้นฐาน Renault

  แม้ว่าทาง Mitsubishi ได้เปิดตัว Lancer Evolution Final Edition ที่เสมือนเป็นการอำลาตำนานความแรงอีกทั้งยังกล่าวย้ำเสมอว่าจะไม่มีการสร้างเจเนเรชั่นใหม่อีกต่อไปแล้ว ด้วยแผนการที่จะไปเน้นขายรถอเนกประสงค์แทนซึ่งอาจจะทดแทนด้วยการทำรถอเนกประสงค์พลังแรงมาแทนที่  แต่จากแหล่งข่าวใหม่ล่าสุดจาก Autocar นั้น ดูเหมือนว่าแผนการสร้างรถ Lancer Evolution ยังคงมีอยู่

   ทางสำนักข่าว Autocar มีการอ้างอิงแหล่งข่าวจากญี่ปุ่นว่า Lancer Evolution เจเนเรชั่นที่ 11 อาจสร้างขึ้นบนพื้นฐานของค่ายรถฝรั่งเศสผู้เป็นพันธมิตรอย่าง Renault Megane RS โดยเครื่องยนต์นั้นจะมาจากตัวแรงอย่าง Megane RS Trophy หรือ Trophy-R ที่จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่มีพละกำลัง 21 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร  เสริมด้วยระบบ Mild-Hybrid 48V จากกลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi ซึ่งจะช่วยเพิ่มพละกำลังขึ้นเป็น 341 แรงม้า พร้อมแรงบิด 443 นิวตันเมตร

   Mitsubishi Lancer Evolution 11 จะถูกสร้างบนแพลตฟอร์ม CMF-C/D F4 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของกลุ่มพันธมิตร Renault-Nissan-Mitsubishi และติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเอกสิทธิ์เฉพาะของค่ายอย่างระบบ Super All-Wheel Control (S-AWC)

  อย่างไรก็ตามนั้น Mitsubishi Lancer Evolution 11 ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าจะเปิดตัวตอนนี้ แต่คงจะไม่ใช่เร็วๆนี้แน่นอน ซึ่งก็นับเป็นข่าวดีที่เมื่อ Mitsubishi ได้มาอยู่ภายใต้กลุ่มพันธมิตรอย่าง Renault-Nissan ทำให้โปรเจคที่ถูกแช่แข็งยาวๆอย่าง Lancer Evolution สามารถนำกลับมาปัดฝุ่นได้อีกครั้ง

ที่มา Autocar




   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box