วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ทีเซอร์แรก All-New Nissan Juke ก่อนเปิดตัววันที่ 3 กันยายน

   Nissan ปล่อยภาพทีเซอร์แรกของครอสโอเวอร์สุดแนวโฉมใหม่ All-New Nissan Juke เจเนเรชั่นที่ 2 ก่อนจะมีการเปิดตัวภายในวันที่ 3 กันยายนนี้

  จากภาพไม่ได้เผยตัวรถออกมาให้เห็นมากนัก โชว์แค่ช่วงด้านหน้าเท่านั้น จะเห็นถึงไฟ LED Daytime Running Light ทรงเรียวยาววางตำแหน่งเหนือไฟหน้าทรงกลม นอกจากนี้จะเห็นกระจังหน้า V-Motion ขนาดใหญ๋ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถ Nissan ยุคปัจจุบัน เหมือนที่เห็นใน Nissan รุ่นใหม่ๆหลายรุ่น

   รายละเอียดอื่นๆนั้นทาง Nissan ยังไม่ปล่อยออกมา เมื่อดูจากภาพรถทดสอบจะเห็นว่าทรวดทรงตัวถังจะยังคงรักษาเอกลักษณ์จากรุ่นเดิม แต่มีการปรับดีไซน์กรอบประตูหน้า-หลังใหม่ ย้ายตำแหน่งกระจกมองข้าง และออกแบบกรอบหน้าต่างประตูท้ายรวมถึงที่บริเวณที่เปิดประตูให้ดูมีเหลี่ยมสันขึ้น อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะอยู่ในส่วนของไฟท้ายที่เปลี่ยนจากทรงบูมเมอแรงแบบรุ่นปัจจุบันมาเป็นโคมไฟท้ายทรงแนวนอนด้วย

   All-New Nissan Juke จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CMF-B เหมือนที่พบใน Renault Clio และ Captur โฉมล่าสุด ยังไม่มีการยืนยันเรื่องขุมพลัง แต่เป็นไปได้ว่าอาจมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 140 แรงม้า (PS) และ 160 แรงม้า (PS) ยังมีข่าวลืออีกว่าจะมีทางเลือกเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบเทอร์โบชาร์จและดีเซล 1.5 ลิตรด้วย

   นอกจากนี้ก็ยังมีรายงานอีกว่า Nissan จะนำเสนอขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ขนาด 9.8 kWh สามารถวิ่งได้เมื่อใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวในระยะทาง 30 กม.

  สำหรับตลาดไทยนั้น ก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่า Nissan จะเอาอย่างไรกับตลาดนี้ต่อ Nissan Kicks ที่ว่าจะเอามาก็ยังไม่เห็นแม้แต่รถทดสอบ  ส่วน Nissan Juke โฉมใหม่ก็ไม่รู้ว่าจะยังเอามาขายในไทยอีกหรือไม่

ภาพจาก Carscoops
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box