วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

เคาะชื่อแล้ว! "MG Extender" คือชื่อกระบะใหม่จากค่าย MG พร้อมเปิดตัวในไทยเดือนสิงหาคมนี้

  ซุ่มทดสอบในไทยมานานพอสมควรแล้ว ล่าสุดทาง MG Thailand ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่าชื่อกระบะใหม่ที่จะทำตลาดในไทยเร็วๆนี้ก็คือ "MG Extender" และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Big Motor Sale ช่วงวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้

 กระบะ MG Extender แท้จริงก็คือกระบะ "Maxus T60" ที่จำหน่ายในประเทศจีนหรือใกล้สุดคือเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซียซึ่งกำลังจำหน่ายในเร็วๆนี้ ส่วนออสเตรเลียจะขายในชื่อ "LDV T60" ส่วนไทยจำหน่ายภายใต้แบรนด์ MG ที่คนไทยน่าจะคุ้นชินกับแบรนด์นี้มากกว่า Maxus แน่นอน (ขนาดรถตู้ Maxus V80 ยังถูกเปลี่ยนตรามาขายในชื่อ MG V80 ภายหลัง)

  MG Extender จะมีการปรับรายละเอียดบางจุดให้แตกต่างจาก Maxus T60 (อ้างอิงจากรถทดสอบที่หลายๆท่านส่งรูปมาให้ชม) เช่น การออกแบบกระจังหน้าใหม่ตามสไตล์ของ MG, ล้ออัลลอยลายใหม่ยกมาจาก Maxus D90 ขนาด 18 นิ้วซึ่งผู้เขียนมองว่าสวยกว่าของต้นฉบับเยอะ และน่าจะมีอีกหลายจุดที่ต้องรอเปิดตัวอีกทีคงจะได้รู้กัน

ภาพตัดต่อประกอบความเข้าใจเท่านั้น
    คาดว่า MG Extender น่าจะมีการติดตั้งเครื่องดีเซล 2.0 ลิตรบล็อกใหม่ล่าสุดที่มีพละกำลังให้เลือก 2 ระดับ ได้แก่
- เทอร์โบเดี่ยว กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 375 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที 
- เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 218 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิด 480 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,400 รอบ/นาที ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อแบบPart-Time

  สุดท้ายต้องติดตามว่ากระบะ MG Extender คันนี้จะเปิดตัวด้วยออปชั่นและความปลอดภัยจัดเต็มแค่ไหน และที่สำคัญเลยคือราคาจะอยู่ที่เท่าไหร่ (แอบหวังเรื่องราคากับค่ายนี้มากเพราะมีเซอร์ไพรซ์บ่อยครั้ง ถ้าท็อปไม่เกินล้านน่าจะขายได้แน่) ต้องติดตามกันต่อไปครับ
   


   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box