วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Mercedes-AMG A 45 & CLA 45 สองตัวแรงน้องๆซูเปอร์คาร์ในคราบรถขนาดคอมแพ็กต์

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉม 2 ตัวแรงทรงกะทัดรัดรุ่นล่าสุด ได้แก่ Mercedes-AMG A 45 และ CLA 45 ที่มาพร้อมรูปทรงภายนอกที่ดุดันและการตกแต่งภายในที่สปอร์ตขึ้น อีกทั้งยังมีสมรรถนะที่ร้อนแรงเกินขนาดตัวรถอีกด้วย

  ทั้งสองคันนี้จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส M139 ความจุ 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จบล็อกใหม่ล่าสุดที่สามารถรีดสมรรถนะออกมาได้ 387 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร หากคิดว่ายังแรงไม่พอ ยังมี 45 S ที่ทรงพลังยิ่งกว่าด้วยกำลังถึง 421 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุดถึง 500 นิวตัน-เมตร

  ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่แบบ AMG Speedshift 8 สปีดและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic  แบบแปรผันเต็มประสิทธิภาพ สำหรับ A 45 นั้นจะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4 วินาทีแบน (CLA 45 ใช้เวลา 4.1 วินาที) ในขณะที่ A 45 S จะใช้เวลาแค่ 3.9 วินาทีเท่านั้น (CLA 45 S ใช้เวลา 4.0 วินาที) ความเร็วสูงสุดใน 45 รุ่นปกติจะถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 250 กม./ชม. ส่วน 45 S จะสามารถไปต่อได้จนถึง 270 กม./ชม. 

   โครงสร้างตัวถังของ AMG 45 รุ่นใหม่จะได้รับการเสริมให้แข็งแรงขึ้นเพื่อรองรับกับระบบช่วงล่างใหม่ วิศวกรของ AMG ได้เพิ่มแผ่นอลูมิเนียมน้ำหนักเบาใต้ห้องเครื่องยนต์ซึ่งเป็นส่วนเสริมของเหล็กค้ำโช้คหน้าใหม่ แผ่นเสริมแรงยังถูกติดตั้งบริเวณด้านข้างและเสา A อีกด้วย 

   จุดเด่นในระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Performance 4Matic+ ใน 45 ใหม่ก็คือ การติดตั้งระบบควบคุมแรงบิด AMG Torque Control system ซึ่งอยู่บริเวณเฟืองท้ายด้านหลัง ระบบจะใช้คลัทช์แบบมัลติดิสต์ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 2 ตัว ซึ่งตัวแรกจะติดที่เพลาด้านหลัง โดยแต่ละตัวควบคุมปริมาณของแรงบิดที่ส่งไปยังล้อหลังแต่ละล้อด้วยประสิทธิภาพที่แม่นยำ

  เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีการเอาใจสายซิ่งด้วยการติดตั้งโหมดดริฟท์ให้มาตรฐานสำหรับรุ่น 45 S แต่ 45 ธรรมดา จะต้องจ่ายเพิ่มซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจเสริม AMG Dynamic Plus โดยโหมด Drift นั้นจะสามารถทำงานได้เมื่อเลือกโหมดการขับขี่ "Race" ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP จะถูกปิดการใช้งานและระบบส่งกำลังจะอยู่ในรูปแบบของ Manual Mode

   AMG 45 ใหม่จะมาพร้อมกับโหมดการขับขี่หกโหมด ได้แก่ Comfort, Sport, Sport+, Slippery, Individual และ Race ซึ่ง 45 ธรรมดาจะต้องเลือกซื้อเพิ่มเป็นออปชั่นเสริม

   Mercedes-AMG A 45 และ CLA 45 จะเริ่มจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ ส่วนเมืองไทยนั้นคาดว่าคงจะได้เปิดตัวปีหน้า

ที่มา Carscoops
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box