วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

All-New Toyota Yaris โฉมตลาดโลกวิ่งทดสอบแล้วในเวอร์ชั่นตัวแรง GR Sport และ Hybrid

  Toyota Yaris โฉมตลาดโลก (ซึ่งไม่ใช่โฉมเดียวกับที่จำหน่ายในไทยตอนนี้) เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011 นับว่าอยู่ในตลาดมานานมากแล้ว ควรจะเปลี่ยนสู่เจเนเรชั่นใหม่ได้เสียที และล่าสุดก็มีภาพถ่ายของรถทดสอบ All-New Toyota Yaris โฉมตลาดโลก ขณะวิ่งทดสอบในสนาม Nurburgring

  จากชุดภาพรถทดสอบจะเห็นได้ว่า รถคันหนึ่งจะติดสติ๊กเกอร์ลายพรางสีแดง-ดำอันเป็นสติ๊กเกอร์ลายพราง Toyota Gazoo Racing พร้อมล้อลายสปอร์ตสีทอง คาดว่าคันนี้จะเป็นตัวแรง GR Sport ส่วนอีกคันที่ติดสติ๊กเกอร์พรางตัวสีขาว-ดำคาดว่าจะเป็นตัว Hybrid สังเกตจากสติ๊กเกอร์สีเหลืองท้ายรถ (รถทดสอบที่เอามาวิ่งในสนามนี้ที่เป็นขุมพลังไฮบริดจะติดสติ๊กเกอร์สีนี้ทุกคัน)

  จากทรวดทรงจะเห็นว่า Yaris เจเนเรชั่นใหม่จะมีความโฉบเฉี่ยวมากขึ้น มีดีไซน์ที่ดูแข็งแรงกว่าเดิม โดยด้านหน้าจะมากับกระจังหน้าแบบสองชั้นพร้อมไฟหน้าดีไซน์เรียวขึ้น เส้นสายด้านข้างตัวรถแอบชวนให้นึกถึง Mazda 2 (แต่ไม่ได้เอาโครง Mazda มาใช้) มีแนวกระจกที่เอียงตวัดขึ้น พร้อมเส้นบนตัวถังที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวรถ ไฟท้ายทรงใหม่ดูมีมิติขึ้นแต่ยังไม่สามารถคาดเดารูปทรงได้ชัดเจน

  ภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพให้เห็นชัดเจนนัก แต่ก็เห็นหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่วางในแนวตั้งคล้ายคลึงกับที่เห็นใน Corolla Altis โฉมล่าสุด

  และแน่นอนว่า Yaris เจเนเรชั่นใหม่ก็คงจะสร้างขึ้นบนพื้นฐาน TNGA เหมือนกับ Toyota รุ่นใหม่หลายๆรุ่น ส่วนขุมพลังและเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีข้อมูล คาดว่า Yaris เจเนเรชั่นใหม่โฉมตลาดโลกจะเปิดตัวอย่างเร็วที่สุดช่วง Toyko Motor Show 2019 เดือนตุลาคมปีนี้ และตามด้วยตลาดประเทศอื่นๆในภายหลังจากนี้

 แต่คันนี้จะใช้ All-New Toyota Yaris ที่จะเปิดตัวในไทยในฐานะอีโคคาร์เฟส 2 ตามที่มีการร่ำลือกันหรือไม่ อันนี้ก็ไม่ทราบชัดเจน ต้องติดตามต่อไปครับ

ที่มา Carscoops
   
   ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box