วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชมภาพรถทดสอบ All-New Nissan Juke ยังคงรักษาความแปลกแหวกแนวไว้เช่นเคย

  เชื่อว่าหลายคนน่าจะติดตามข่าวสารของ Nissan Juke รถครอสโอเวอร์ดีไซน์ที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ซึ่งแน่นอนว่าสมควรแก่เวลาสำหรับการเปิดตัวเจเนเรชั่นใหม่แล้ว และล่าสุดก็มีสื่อสามารถจับภาพรถทดสอบของ All-New Nissan Juke เจเนเรชั่นที่ 2 ได้แล้ว

   และแม้ว่ารถทดสอบที่เห็นดังต่อไปนี้นั้นจะมีการอำพรางตัวค่อนข้างหนาแน่นพอสมควร แต่เมื่อพิจารณาจากรูปทรงก็เดาได้ไม่ยากเลยว่าต้องเป็น All-New Nissan Juke แน่ๆ ด้วยทรวดทรงที่ดูผิวเผินแล้วไม่ค่อยต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก ด้านหน้าของรถยังคงดีไซน์ที่แปลกตาโดยมากับไฟหน้าแบบ 3 ชั้นอย่างรุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะประกอบด้วยไฟ Daytime Running Lights , ไฟหน้าหลัก และ ไฟตัดหมอก อีกทั้งยังมากับกระจังหน้า V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์

  แม้ทรวดทรงตัวถังจะดูไม่ต่างจากเดิม แต่จะเห็นว่ากรอบประตูหน้า-หลังมีการปรับดีไซน์ใหม่ ย้ายตำแหน่งกระจกมองข้าง และออกแบบกรอบหน้าต่างประตูท้ายรวมถึงที่บริเวณที่เปิดประตูให้ดูมีเหลี่ยมสันขึ้น อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะอยู่ในส่วนของไฟท้ายที่เปลี่ยนจากทรงบูมเมอแรงแบบรุ่นปัจจุบันมาเป็นโคมไฟท้ายทรงแนวนอนเหมือนรุ่นพี่อย่าง Nissan Qashqai

 ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพถ่ายออกมา แต่เมื่อสังเกตบริเวณแดชบอร์ดเมื่อมองจากภายนอก จะเห็นชุดหน้าจอตรงกลางที่ดีไซน์ให้ลอยโดดเด่นอยู่บนคอนโซล ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเดินตามแนวทางการออกแบบคล้ายๆกับที่เห็นใน Nissan Altima โฉมล่าสุดที่ออกแบบจอสัมผัสแบบลอยเช่นกัน

   All-New Nissan Juke เจเนเรชั่นที่ 2 จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า CMF-B เหมือนที่ใช้ใน All-New Renault Clio โดยแพลตฟอร์มนี้สามารถรองรับการติดตั้งขุมพลังแบบไฟฟ้าล้วน รวมทั้งขุมพลังแบบไฮบริดและ e-Power ได้ด้วย ส่วนตัวเลือกเครื่องยนต์อื่นๆที่น่าจะถูกนำเสนอก็จะมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบและ 1.6 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ และเครื่องดีเซล 1.5 ลิตรเทอร์โบ

   ผลพวงจากการใช้แพลตฟอร์ม CMF-B จะส่งผลต่อพื้นที่ภายในห้องโดยสารของ Juke โฉมใหม่อีกด้วย โดยจะทำให้รถมีฐานล้อที่ยาวขึ้นเล็กน้อยและจะส่งผลต่อพื้นที่วางขาด้านหลังที่มากขึ้นนั่นเอง คาดว่า All-New Nissan Juke จะมีการเปิดตัวภายในช่วงปลายปีนี้ ส่วนชาวไทยจะมีโอกาสได้ใช้อีกหรือไม่ก็ต้องรอติดตาม


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box