วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หลุดเต็มคัน All-New Toyota Hiace / Commuter มาดใหม่ของรถตู้ยอดนิยมจากค่ายสามห่วง

  ขวัญใจวินรถตู้เมืองไทยอย่าง Toyota Commuter ในโฉมตัวถังปัจจุบันนั้นถือว่าอยู่ในตลาดมาเกินทศวรรษแล้ว นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2004 ดังนั้นตอนนี้น่าจะได้เวลาที่เปลี่ยนโฉมใหม่ถอดด้ามแล้ว และที่เห็นนี้ก็ถือภาพแอบถ่ายชุดล่าสุดของ All-New Toyota Hiace / Commuter  ที่หลายคนรอคอย

   จากภาพเหล่านี้เป็นภาพที่ถูกแอบถ่ายระหว่างกำลังขนอยู่บนรถเทรลเลอร์และไม่มีการอำพรางภายนอกเลยแม้แต่น้อย อีกทั้งยังมีภาพหลุดรถแบบเต็มคันมาให้ชมกันด้วย ทำให้เห็นรายละเอียดรอบคันอย่างชัดเจน


   แน่นอนว่าการเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปีเลยก็ว่าได้ ซึ่งไฮไลต์สำคัญก็คือการย้ายตำแหน่งห้องเครื่องจากใต้เบาะผู้โดยสารมาไว้ด้านหน้าแทนเพื่อความปลอดภัยทำให้ Toyota Hiace / Commuter โฉมใหม่มีช่วงด้านหน้าที่ยาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การออกแบบด้านหน้ามีกลิ่นอายเล็กๆน้อยๆมาจาก Toyota Alphard และ Vellfire ส่วนดีไซน์เส้นสายด้านข้างและช่วงท้ายยังคงกลิ่นอายจากโฉมปัจจุบันอยู่แต่ถูกขัดเกลาให้มีความทันสมัยมากขึ้น

  ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัยขึ้น โดยยังคงดีไซน์คอนโซลทรงเหลี่ยมไว้เช่นเคย พวงมาลัยทรงคุ้นตาเพราะยกมาจาก Toyota Innova โฉมล่าสุดนั่นเอง

  ขุมพลังเครื่องยนต์แน่นอนว่ารุ่นนี้จะใช้เครื่องยนต์ดีเซลตระกูล GD ทั้งความจุ 2.4 ลิตรและ 2.8 ลิตรเช่นเดียวกับ Toyota Hilux Revo และ Fortuner โดยมีข้อมูลเครื่องยนต์ดังต่อไปนี้
- เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร มากับพละกำลัง 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีดพร้อม Sequantial Shift (เกียร์ธรรมดา 6 สปีด แรงบิด 420 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-2,600 รอบ/นาที) 
- เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที 
 
   หลุดมาขนาดนี้แล้ว คาดว่าเร็วๆนี้ในตลาดญี่ปุ่นน่าจะมีการเปิดตัว ส่วนเมืองไทยนั้นน่าจะต้องรอประมาณช่วงปลายปีถึงต้นปีหน้า 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box