วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชมภาพกระบะปริศนา! หรือนึ่คือรูปโฉมของว่าที่ Ford Ranger เจเนเรชั่นใหม่!

  มีภาพหลุดจากทางสื่อออนไลน์ ซึ่งว่ากันว่านี่อาจจะเป็นต้นแบบของกระบะพันธุ์แกร่ง All-New Ford Ranger แต่จะใช่หรือไม่ใช่นั้นก็ต้องรอชม

  ภาพเหล่านี้มาจากอินสตราแกรมของ Wheels Magazine นิตยสารของออสเตรเลีย ที่สื่อดังกล่าวที่ระบุว่ารถกระบะที่เห็นในรูปนี้คือต้นแบบของกระบะ Ford Ranger เจเนเรชั่นใหม่ซึ่งถูกแอบถ่ายได้ที่เมลเบิร์น เมื่อพิจารณาจากรูปแล้วก็ถือว่าพลิกโฉมค่อนข้างเยอะพอสมควร

  ดีไซน์ด้านหน้าของรถกระบะคันนี้จะได้แรงบันดาลใจมาจากพี่ใหญ่อย่าง Ford Super Duty โฉมล่าสุด โดยมากับกระจังหน้าโครเมียมพร้อมแถบโครเมียมตรงกลางที่ลากเชื่อมระหว่างโคมไฟหน้า โดยรูปทรงของโคมไฟหน้าจะเป็นตัว C ออกแบบให้รับกับกระจังหน้า

  ในส่วนของด้านท้ายมีการออกแบบโคมไฟท้ายที่มีรายละเอียดที่ค่อนข้างล้ำสมัย พร้อมกับฝากระโปรงท้ายที่ออกแบบให้ดูมีมิติ กันชนท้ายโครเมียมที่ดูเพรียวบางเมื่อเทียบกับ Ford Ranger โฉมปัจจุบัน 
  
  อย่างไรก็ตามนั้นยังไม่ทราบชัดเจนว่ารถในรูปนี้จะเป็นต้นแบบกระบะ All-New Ford Ranger หรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นรถในภาพอาจจะเป็นรถต้นแบบดินเหนียวและอาจจะเป็นดีไซน์ที่แสดงถึงการออกแบบคร่าวๆ แต่ยังออกแบบไม่เสร็จก็เป็นได้ 

  และแน่นอนว่ายังไม่มีการยืนยันจากทางการออกมา ดังนั้นรถที่เห็นนี้อาจจะเป็นของผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ใช่ Ford อาจจะเป็นสำนักแต่งข้างนอกหรือไม่ก็เป็นกระบะจีนที่ลอกดีไซน์ Ford อีกข้อสังเกตที่เห็นก็คือ โครงตัวถังนั้นเหมือนจะยกมาจากรุ่นปัจจุบันแล้วปรับแต่งภายนอกใหม่
  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Ford ก็เริ่มเดินหน้าพัฒนา Ford Ranger เจเนเรชั่นใหม่แล้ว และที่สำคัญคือ Volkswagen จะมามีส่วนร่วมในการพัฒนาครั้งนี้ด้วยตามที่มีการประกาศออกมาช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยกระบะ Volkswagen Amarok เจเนเรชั่นใหม่ก็จะใช้พื้นฐานร่วมกับ Ford Ranger นั่นเอง ซึ่งกว่าจะได้เห็นก็คงอยู่ราวๆปี 2021-2022 ครับ

ภาพจาก IG : wheelsaustralia


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box