วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชม All-New Chevrolet Silverado HD กระบะไซส์ยักษ์จากแบรนด์โบว์ไทน์

  หลังจากที่เผยโฉมภาพชุดแรกไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ล่าสุดค่าย Chevrolet ก็ได้เปิดเผยสเปคและภาพเพิ่มเติมของ Chevrolet Silverado HD กระบะไซส์ยักษ์โฉมใหม่ล่าสุดแล้ว ไปชมกันครับว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

   ภายใต้ฝากระโปรงนั้นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 6.6 ลิตร V8 พละกำลังสูงสุด 406 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 628 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ มาพร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม ทางบริษัทยังคงไม่เปิดเผยเลขอัตราสิ้นเปลือง เพียงแค่บอกว่าเครื่องบล็อกนี้เป็นเครื่องยนต์แบบฉีดตรงและเป็นระบบวาล์วแปรผัน

  เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบความจุ 6.6 ลิตร V8 พละกำลังสูงสุด 451 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุดอันมหาศาลถึง 1,232 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดจาก Allison นอกจากนี้ทาง Chevrolet ยังให้ข้อมูลว่า Silverado HD โฉมใหม่ยังเป็นรถรุ่นแรกในตลาดกลุ่มนี้ที่มาพร้อมแพ็คเกจระบบเกียร์ฝาก Power Takeoff (แปลงแรงจากเครื่องยนต์ไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่นนอกจากใช้ขับเคลื่อนรถ) ซึ่งง่ายต่อการนำไปใช้ในงานพาณิชย์ในด้านส่งกำลัง

   อีกหนึ่งจุดเด่นของ Chevrolet Silverado HD โฉมใหม่ก็คือความสามารถในการลากจูงที่มีมากถึง 16,102 กิโลกรัมซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนถึง 52% และวิศวกรของ Chevrolet สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้เนื่องจากรถกระบะคันนี้ได้รับการอัพเกรดระบบเพลาและแซสซีส์แบบขั้นบันไดนั่นเอง

   นอกเหนือจากการยกระดับความสามารถในการลากจูงแล้ว ทางวิศวกรยังติดตั้งถังเก็บน้ำหล่อลื่นเครื่องยนต์ดีเซล (DEF) ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอีกด้วย โดยแผงหน้าปัดยังมีการแสดงค่าของ DEF เพื่อให้ผู้ขับขี่ทราบเมื่อถึงเวลาที่ต้องเติม

    All-New Chevrolet Silverado HD จะวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนหรือราวๆกลางปีนี้ และมีให้เลือกทั้งหมด 5 เกรดที่แตกต่างกัน ได้แก่ Work, Custom, LT, LTZ และ High Country โดยแต่ละรุ่นจะมีการออกแบบกระจังที่แตกต่างกันเล็กน้อยรวมทั้งความแตกต่างของอุปกรณ์รถ

   Chevrolet ไม่ได้พูดเกี่ยวกับข้อมูลความแตกต่างของแต่ละรุ่นมากนัก แต่ก็สังเกตได้ว่ากระบะคันนี้มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูงโดยมีกล้องภายนอกได้ถึง 15 ตัวเพื่อแสดงสิ่งที่อยู่รอบรถ นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเทคโนโลยีเท่านั้น เพราะยังมีเทคโนโลยีอีกมากที่อยู่ในรถคันนี้

  All-New Chevrolet Silverado HD จะเปิดตัวสู่สาธารณชนในงาน Chicago Auto Show 2019 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นนี้ และแน่นอนว่ารุ่นนี้ไม่มีขายในไทยครับ

ที่มา Carscoops

  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box