วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Mercedes-Benz GLC Minor Change ปรับดีไซน์ภายนอกพร้อมเทคโนโลยีใหม่

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉม Mercedes-Benz GLC Minor Change ออกมาให้ได้รับชมกันแล้ว ก่อนที่จะมีการเปิดตัวต่อสาธารณะชนภายในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะจัดขึ้นเดือนมีนาคมนี้

  เห็นได้ชัดเจนว่าภายนอกของ Mercedes-Benz GLC รุ่น Minor Change มีการปรับดีไซน์ให้มีความใกล้เคียงกับรุ่นพี่อย่าง GLE มากขึ้น ซึ่งจะเป็นไปตามแนวทางของ Mercedes-Benz ยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของโคมไฟหน้าทรงใหม่ กระจังหน้าทรงใหม่ที่รับกับไฟหน้า ออกแบบกันชนดีไซน์ใหม่ โดยรวมแม้จะคล้ายกับรุ่นพี่แต่รุ่นน้องก็มีทรวดทรงที่ค่อนข้างละมุนกว่าพอสมควร

  ส่วนด้านท้ายมีการปรับรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ให้คล้ายกับรุ่นพี่ GLE เช่นเดียวกัน และยังมีตัวเลือกล้ออัลลอยลายใหม่มาอีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนตามแนวทางของ Mercedes-Benz ยุคใหม่เช่นกัน ซึ่งจะดูคล้ายกับการเปลี่ยนแปลงใน C-Class Minor Change นั่นเอง ด้วยชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว พวงมาลัยทรงใหม่ รวมทั้งหน้าจอตรงกลางที่มีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 10.25 นิ้ว อีกทั้งยังมีการติดตั้งระบบInfotainment MBUX ที่มากับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) ซึ่งสามารถเริ่มสั่งการทำงานด้วยการพูดคีย์เวิร์ดคำว่า "Hey Mercedes" และตามด้วยคำสั่ง และที่ขาดไม่ได้ก็คือ ทัชแพดตรงคอนโซลกลางสำหรับควบคุมหน้าจอ

  เบื้องต้น Mercedes-Benz GLC Minor Change จะมีทางเลือก 3 เครื่องยนต์ (ตลาดสหรัฐฯจะมีให้เลือกแค่ GLC300 และ GLC300 4MATIC)ได้แก่
- GLC220d เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 191 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร
- GLC300d 4MATIC เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 241 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC
GLC300 / GLC300 4MATIC เครื่องยนต์เบนซินรหัส M264 ความจุ 2.0 ลิตรเทอร์โบแบบแถวเรียง พละกำลังสูงสุด 255 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC รุ่นนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Mild Hybrid ที่มากับระบบไฟฟ้าขนาดเล็ก 48V ที่ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและเรียกแรงบิดเพิ่มเติมอีก 150 นิวตัน-เมตรเมื่อต้องการใช้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งในด้วย

   ระบบความปลอดภัยก็คงยังจัดเต็มเช่นเดิม โดยมากับ ระบบช่วยรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า Active Distance Assist Distronic, ระบบช่วยบังคับเลี้ยว Active Steering Assist, ระบบช่วยเตือนการขับรถให้อยู่ในช่องเดินรถ Active Lane Keeping Assist, ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Assist และระบบเปลี่ยนช่องจราจรเมื่อเกิดเหตุคับขัน Active Lane Change Assist

  Mercedes-Benz GLC Minor Change ยังมากับ Dynamic Select system ที่ได้รับการปรับปรุงให้ตอบสนองตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น และช่วยให้ปรับเซ็ตตั้งค่ารถเพื่อให้เข้ากับสภาพถนนได้อย่างลงตัวขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวที่สามารถปรับได้ 3 ระดับ พร้อมโหมดการขับขี่ Sport และ Sport+

  สำหรับเมืองไทยนั้นคาดว่า Mercedes-Benz GLC Minor Change คงจะมีการเปืดตัวเอาใจลูกค้าชาวไทยในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ซึ่งสาวกก็ต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา Mercedes-Benz / Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box