วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic Edition เอสยูวีตัวแรง 550 แรงม้า

    ผู้ผลิตรถเอสยูวีสุดหรูระดับโลกอย่าง Land Rover ได้ทำการเปิดตัว Range Rover VelarSVAutobiography Dynamic Edition เอสยูวีสุดโฉบเฉี่ยวตัวแรงที่พัฒนาขึ้นโดยฝ่ายยานพาหนะสุดพิเศษของ Land Rover นั่นเอง

  Land Rover อธิบายว่าเจ้าคันนี้ถือเป็น "สุดยอดตัวแรงในสายการผลิตของ Velar" ภายใต้ชื่อพ่วงท้ายสุดยาวเฟื้อย SVAutobiography Dynamic Edition ตัวรถคันนี้จะมากับขุมพลังบล็อกใหญ่ที่สุดของบริษัท ด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 5.0 ลิตร Supercharged V8 รีดสมรรถนะออกมาได้สูงสุด 550 แรงม้า ซึ่งส่งผลให้รถคันนี้เป็นตัวแรงที่สุดของตระกูล Velar เลยก็ว่าได้ สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.5 วินาที และทะยานไปถึงความเร็วสูงสุดที่ 274 กม./ชม.

  นอกจากการติดตั้งเครื่องยนต์ V8 แล้ว Velar ตัวแรงคันนี้ยังมีการปรับปรุงระบบเบรกและช่วงล่างใหม่อีกด้วย และผู้ขับขี่ยังสามารถตั้งค่าการขับขี่ของรถได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของระบบส่งกำลังและระบบความปลอดภัยของรถ ส่งผลต่อการปรับปรุงประสิทธิภาพทางไดนามิกของตัวรถที่ดีขึ้นและไม่กระทบต่อความสามารถในการขับขี่หรือความสะดวกสบายขณะลุยเส้นทางหฤโหดอันเป็นจุดขายของ Land Rover อยู่แล้ว

  Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic Edition จะมากับล้ออลูมิเนียมฟอร์จขนาด 21 นิ้วเป็นมาตรฐาน (มีขอบ 22 นิ้วให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม) ล้อสามารถรองรับชุดเบรกขนาดใหญ่ได้ โดยจานเบรกด้านหน้าและหลังจะมีขนาดขนาด 395 มม. และ 396 มม. ตามลำดับ และยังมีคาลิปเปอร์เบรคสีแดง (แบบ 4 สูบที่ด้านหน้าและแบบ Sliding ที่ด้านหลัง) บ่งบอกถึงความดุดันและความร้อนแรงตามสมรรถนะของรถ แต่สำหรับลูกค้าที่ไม่อยากให้โดดเด่นกันก็สามารถเลือกใช้คาลิปเปอร์เบรคสีดำเงาได้เช่นเดียวกัน

  สำหรับดีไซน์ภายนอกของ Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic Edition มาพร้อมกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยมากับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ และกระจังหน้าใหม่ เช่นเดียวกับกันชนหลังที่ปรับปรุงใหม่โดยมาพร้อมกับท่อไอเสีย 4 ท่อ ตัวอักษร Range Rover ทั้งหน้าและหลังถูกดีไซน์ให้มีความโดดเด่นขึ้น ส่วนสีตัวถังคันนี้จะนำเสนอสีตัวถังสุดพิเศษ สีฟ้า Satin Byron Blue แบบผิวด้าน ตัดกับหลังคาสีดำ Narvik Black ซึ่งเป็นมาตรฐาน

   ภายในห้องโดยสารตกแต่งให้มีความสวยงามและหรูหรา มากับการตัดเย็บแบบตะเข็บคู่ ภายในตกแต่งเบาะนั่งด้วยหนังแบบ Windsor ที่มีให้เลือกทั้งแบบมีรูระบายอากาศหรือเป็นเบาะผิวเรียบ นอกจากนี้ยังมากับพวงมาลัย 4 ก้านดีไซน์เอกลักษณ์พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์อลูมิเนียม แป้นคันเร่งแบบสปอร์ต แผ่นเพลทข้างตัวรถที่ทำจากโลหะพร้อมไฟส่องสว่าง เช่นเดียวกับปุ่มควบคุมเกียร์และปุ่มควบคุมระบบ Infotainment Touch Pro Duo ก็มีการตกแต่งใหม่เช่นเดียวกัน

   อุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งกับรถก็จะมีเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้ส 20 ทิศทาง ปรับร้อนและเย็นได้ พร้อม Memory และฟังก์ชั่นการนวด ชุดหน้าปัดดิจิตอล 12.3 นิ้วสำหรับรุ่น SVAutobiography Dynamic โดยเฉพาะ  และฟังก์ชั่นอื่นๆอีกมากมาย ลูกค้ายังสามารถเลือกสั่งซื้อการตกแต่งภายในด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ได้อีกด้วย

   Range Rover Velar SVAutobiography Dynamic Edition จะมีราคาเริ่มต้นสำหรับตลาดอังกฤษที่ 86,120 ปอนด์ (ประมาณ 3,508,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย)

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box