วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ขอแซยิดต่อ! ส่อง Mitsubishi ASX กับการ Minor Change รอบที่ 4 แม้จะขายมา 10 ปีแล้ว

  Mitsubishi ASX (หรือในตลาดเอเชียบางประเทศชื่อ RVR และตลาดอเมริกาเหนือกับชื่อ Outlander Sport) เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉม Minor Change ใหม่รอบที่ 4 ภายในงาน Geneva Motor Show 2019 เดือนมีนาคมนี้

  Mitsubishi ASX ตัวถังนี้มีการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2009 และขึ้นสายการผลิตในปี 2010 จากนั้นก็มีการปรับโฉมเรื่อยมา 3 ครั้ง จนล่าสุดในปีนี้ที่แม้จะมีอายุตลาดในตลาดกว่าหนึ่งทศวรรษแล้ว ทางค่ายทรีไดมอนด์ก็ขอปรับโฉมภายนอกอีกสักรอบ และรอบนี้ถือเป็นการปรับครั้งใหญ่ด้วย

  ด้วยดีไซน์ด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ตามแนวทางการออกแบบ Dynamic Shield เหมือนกับที่ใช้ใน Mitsubishi รุ่นใหม่ๆใช้ (อย่างเช่น Xpander หรือ Triton Big Minor Change) ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ดีไซน์เฉียบคมเหมือนที่เห็นใน Eclipse Cross โคมไฟถัดลงมาจะเป็นส่วนของไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอก เช่นเดียวกับการออกแบบฝากระโปรงและกันชนหน้าใหม่ให้รับกับด้านหน้าและมีแผ่นกันกระแทกใต้กันชนด้วย

  เช่นเดียวกับด้านข้างที่มีการออกแบบแก้มด้านหน้าใหม่ให้รับกับไฟหน้า และมีล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนด้านท้ายมีการปรับปรุงรายละเอียดไฟท้ายใหม่แบบ LED ตามด้วยกันชนท้ายใหม่ที่มีแผ่นกันกระแทกสีเงินเสริมความเท่ สีตัวถังภายนอกยังมีการแนะนำ 3 สีใหม่ ได้แก่ สีแดง Red Diamond, สีส้ม Sunshine Orange และสีน้ำตาล Oak Brown

  ห้องโดยสารยังคงดีไซน์เดิม แต่มีการปรับในส่วนของชุดหน้าปัดใหม่ ตกแต่งช่องแอร์ฝั่งคนขับและผู้โดยสารด้วยวัสดุสีดำเงา Piano Black กลางคอนโซลออกแบบช่องแอร์ใหม่ให้รับกับหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ที่รองรับระบบนำทาง TomTom สำหรับรุ่นท็อป นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหลืออยู่ และสามารถนำทางไปยังปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุดได้ อีกทั้งยังมีคำแนะนำเกี่ยวกับการบำรุงรักษารถและช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการเอารถไปตรวจเช็คระยะต่างๆ

  ในตลาดยุโรป ASX ใหม่จะมากับเครื่องยนต์เบนซินช MIVEC 2.0 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ CVT INVECS 3-III พร้อม Sport Mode 6 สปีด มีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แม้ยังไม่มีข้อมูลสมรรถนะออกมาแต่ก็คาดว่าจะเป็นเครื่องบล็อกเดียวกับ Outlander ในตลาดยุโรปและที่จำหน่ายในอเมริกาในปัจจุบัน โดยจะมีพละกำลังสูงสุด 148 แรงม้า  และแรงบิด 195 นิวตันเมตร ส่วนตลาดอเมริกาก็จะมีอีกเครื่องยนต์หนึ่งก็คือ เครื่องเบนซิน 2.4 ลิตร พละกำลังสูงสุด 168 แรงม้า

  สำหรับ Mitsubishi ASX นั้นยังไม่มีแผนที่จะเอามาขายในไทยตอนนี้ แต่คิดว่าถ้าจะเอามาจริงๆ เอา Eclipse Cross มาดีกว่า

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box