วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ส่อง All-New Nissan Livina โฉมใหม่ที่ใช้พื้นฐานเดียวกับกับ Mitsubishi Xpander

  ค่าย Nissan ในตลาดอินโดนีเซียได้ทำการเปิดตัว All-New Nissan Livina รถ Mini MPV โฉมใหม่ที่รอบนี้ใช้พื้นฐานเดียวกับ Mitsubishi Xpander แต่ก็มีการออกแบบให้มีความแตกต่างจากต้นแบบอยู่พอประมาณ

  สำหรับดีไซน์ภายนอกจะพบว่าในส่วนด้านหน้าได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ต่างจาก Xpander เยอะทีเดียว แต่ก็ยังคงไฟ 3 ชั้นเหมือนกันอยู่ โดยจะมากับโคมไฟ LED Daytime Running Lights ที่ปรับรายละเอียดใหม่ ไฟหน้าและไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าของรถมาในรูปทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan ชัดเจน นอกจากนี้เราจะเห็นล้ออัลลอยลายใหม่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม  


ด้านท้ายของรถจะมีการปรับรายละเอียดฝาปิดด้านท้ายใหม่ รวมทั้งดีไซน์กันชนท้ายใหม่ และโคมไฟท้ายที่ปรับรายละเอียดใหม่ ส่วนสีตัวถังรถยังมีการแนะนำสีส้ม Sunset Orange อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารไม่ได้มีดีไซน์ที่ต่างจาก Xpander เลยแม้แต่น้อย ต่างแค่โลโก้ Nissan บนพวงมาลัยเท่านั้น ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ-น้ำตาล ในรุ่นท็อปสุดจะได้เบาะหนังสีดำ ระบบความบันเทิงในรุ่นบนๆจะได้เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ส่วนรุ่นล่างถึงกลางจะได้วิทยุ 2 DIN พร้อมเครื่องเล่น CD MP3 

   ขุมพลังเครื่องยนต์ไม่มีอะไรต่างจาก Xpander  1.5 ลิตร 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 104 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 


  ระบบความปลอดภัยของรถจะติดตั้ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว VDC , ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS , ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA , ระบบเบรก ABS EBD BA ,  ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน , ระบบป้องกันการโจรกรรม และระบบสัญญาณกันขโมย , ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า

  All-New Nissan Livina จะวางราคาจำหน่ายอยู่ที่ 198,800,000 - 261,900,000 รูเปียห์ (ประมาณ 439,000 - 579,000 บาทไทย) ส่วนเมืองไทยนั้นยังไม่มีแผนจำหน่ายมาจำหน่ายในตอนนี้ 

ที่มา Nissan Indonesia


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box