วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

2020 Toyota Tacoma ปรับดีไซน์เล็กน้อย เน้นเพิ่มเทคโนโลยี และแน่นอนไทยไม่เอามาขาย!

  ภายในงาน Chicago Auto Show 2019 ที่เริ่มขึ้นในสหรัฐฯแล้วตอนนี้ ค่าย Toyota ได้ทำการเปิดตัว Tacoma รุ่นปรับโฉมใหม่ปี 2020 ซึ่งหลังจากเผยโฉมออกมาแล้วถึงต้องมาส่องดูเลยว่ามีอะไรที่แตกต่างจากเดิมบ้าง

  ด้วยภายนอกรถที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรเยอะมาก ที่เห็นชัดๆก็จะมีกระจังหน้าที่มีการปรับปรุงรายละเอียดใหม่ ไฟหน้า LED ใหม่ รุ่น TRD Proจะได้ไฟท้ายรมดำ และล้อลายใหม่ นอกนั้นก็ยังคงไม่ต่างจากเดิม

  โดยทาง Toyota จะเน้นไปที่การเพิ่มออปชั่น อย่างเช่น เทคโนโลยีมัลติมีเดียใหม่ รวมทั้งฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกใหม่ และปรับปรุงเทคโนโลยีการขับขี่ออฟโรดในรุ่น Tacoma TRD Pro อีกด้วย

   Tacoma 2020 มีการปรับปรุงใหม่กว่า 30 รายการใน 6 รุ่นย่อย อันได้แก่ SR, SR5, TRD Sport, TRD Off-Road, TRD Pro และ Limited ทุกรุ่นตั้งแต่ SR5 ขึ้นไปจะมากับเบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทางพร้อมฟังก์ชั่นปรับดันหลังไฟฟ้า , หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่ได้รับการอัพเกรดใหม่ (รุ่น SR จะได้หน้าจอขนาด 7 นิ้ว)  ระบบมัลติมีเดียใหม่มาพร้อมการรองรับทั้ง Android Auto, Apple Carplay, Amazon Alexa และ SiriusXM และระบบเครื่องเสียงที่ปรับปรุงใหม่ นอกจากนี้ยังมีไฟติดกระบะท้ายแบบมาให้เป็นออปชั่นเสริมในทุกรุ่นย่อย

  สำหรับการเปลี่ยนแปลงในแต่ละรุ่นนั้น เริ่มที่รุ่น SR5 จะมีการปรับปรุงดีไซน์เบาะผ้าใหม่ พร้อมทั้งมีไฟหน้าพร้อม Daytime Running Lights ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม

   ถัดขึ้มาเป็น Tacoma TRD Sport จะเพิ่มกุญแจ Passenger Smart Key, โคมไฟท้ายตกแต่งด้วยโครเมียม และไฟตัดหมอก LED ใหม่ ขึ้นไปอีกก็เป็น Tacoma TRD Off-Road ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในขับขี่บนเส้นทางออฟโรดด้วยระบบ Multi-Terrain Monitor (MTM) และมากับไฟหน้า LED ส่วนรุ่นท็อปสุดอย่าง Tacoma Limited นั้นจะได้ไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ตกแต่งด้วยโครเมียมบริเวณไฟท้าย , ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, อัพเกรดการทำงานของกุญแจ Smart Key ที่ประตูฝั่งผู้โดยสาร และติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทาง Panoramic View Monitor (PVM)



   ทางด้าน TRD Pro ยังได้รับการอัพเดตหลายอย่างสำหรับรุ่นปี 2020 ด้านนอกมาพร้อมกับไฟหน้า LED พร้อมไฟ LED Daytime Running Lights ดีไซน์ใหม่ , ไฟตัดหมอก LED, ล้อขนาด 16 นิ้วที่ออกแบบใหม่และไฟท้ายรมดำ สำหรับล้อลายใหม่ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาลงราวๆ 1.9 กิโลกรัม หุ้มด้วยยาง Goodyear Wrangler All-Terrain Kevlar นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงโช้คอัพ Fox Internal Bypass ขนาด 2.5 นิ้วใหม่และสปริงด้านหลัง ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการปรับปรุงใหม่เช่นเดียวกับรุ่นย่อยอื่นที่ต่ำกว่า

   2020 Toyota Tacoma  ยังคงมีทางเลือกขุมพลัง 2 แบบได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร 4 สูบ พละจะมากับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดเป็นมาตรฐาน ส่วนรุ่น V6 จะมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือกด้วย

  Tacoma ทุกรุ่นย่อยจะติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense P (TSS-P) เป็นมาตรฐาน ที่มีระบบเตือนก่อนการชนพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน Pre-Collision System with Pedestrian Detection , ระบบเตือนไม่ให้ออกนอกเลนพร้อมควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง Lane Departure Alert with Sway Warning System , ระบบไฟหน้าปรับสูงต่ำอัตโนมัติ Automatic High Beam และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control (DRC)

   ไม่ต้องถามถึงว่ารุ่นนี้จะมาไทยมั้ย เพราะยังไง Toyota เมืองไทยไม่เอามาขายแน่นอน อยากได้ต้องนำเข้ามาเอง!

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box