วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

BMW X3 M & X4 M อเนกประสงค์พลังแรงจากค่ายใบพัดฟ้าขาว

   คู่หูอเนกประสงค์ยอดนิยมอย่าง BMW X3 และ X4 หลังจากเปิดตัวและวางขายมาระยะหนึ่งแล้ว คราวนี้ก็ถึงเวลาที่จะเปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูงสุดในตระกูลอย่าง BMW X3 M และ X4 M แล้ว รายละเอียดของรถจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ลองไปชมกันเลยครับ

  ทั้ง BMW X3 M และ X4 M จะขึ้นสายการผลิตในช่วงเดือนเมษายนปีนี้ ขุมพลังของรถจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 ทวินเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 479 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 598 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด ติดตั้งพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Rear-Biased All-Wheel Drive ด้วยตัวแปรเหล่านี้ส่งผลให้ทั้ง X3 M และ X4 M สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. (96 กม./ชม.) ในเวลาแค่ 4.1 วินาทีเท่านั้น ก่อนจะทะยานไปสู่ความเร็วสูงสุดที่ 280 กม./ชม.

  แต่หากใครที่อยากได้ความทรงพลังมากขึ้น ค่ายใบพัดยังมี X3 หรือ X4 M Competition ให้เลือกอีก ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับ X3 M & X4 M รุ่นปกติ แต่ถูกอัปเกรดจนมีพละกำลังความแรงขึ้นเป็น 510 แรงม้า (PS) ส่วนแรงบิดยังคงเท่าเดิมที่ 598 นิวตันเมตร อัตราเร่งจาก 0-60 ไมล์/ชม. (96 กม./ชม.) ลดลงเล็กน้อยเหลือ 4 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 284 กม./ชม. เมื่อสั่งออปชั่น M Driver’s Package เพิ่มเติม

  BMW X3 M และ X4 M ทั้งรุ่นปกติและ Competition จะมีการอัปเกรดช่วงล่าง , ตลับลูกปืนล้อใหม่ที่ปรับตั้งค่าได้ , คานยึดเพลา และ ปีกนกใหม่ที่เพลาหน้า เช่นเดียวกับการอัปเกรดระบบช่วงล่างที่เพลาหลังโดยมากับบุชที่ปรับตั้งค่าได้ อีกทั้งยังมีเหล็กกันโคลงที่หนาและแข็งแรงมากขึ้นและเป็นชิ้นส่วนเฉพาะรุ่นเท่านั้น

  วิศวกรยังเน้นการเสริมความแข็งแรงของแซสซีส์รถ เพลาหน้ามีการติดตั้งเหล็กค้ำโช้คหรือสตรัทแบบพิเศษ เช่นเดียวกับเพลาหลังที่มีการติดตั้งเหล็กค้ำโชคและคานยึดเพลาหลังแบบพิเศษซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและทนต่อการบิดได้มากขึ้น

  นอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังมีในส่วนของเฟืองท้าย Active M Differential, ช่วงล่างAdaptive M Suspension และระบบพวงมาลัยแบบ Servotronic ทาง BMW ยังติดตั้งระบบเบรกประสิทธิภาพสูงซึ่งมีชุดดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อนที่มีขนาด 395 มม. ที่ด้านหน้า และ 370 มม. ที่ด้านหลัง

   ดีไซน์ภายนอกของรถจะมากับกระจังหน้าไตคู่สีดำ กันชนหน้าที่มากับดีไซน์ดุดันมากขึ้นพร้อมช่องรับอากาศขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับกระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่องรับอากาศท้ายที่ดีไซน์ไม่เหมือนใคร และท่อไอเสีย 4 ท่อ การเปลี่ยนแปลงจุดอื่นๆก็จะมีสปอยเลอร์หลังสำหรับตัวแรง M โดยเฉพาะ ล้อขนาด 20 นิ้ว และสีตัวถังสีเทา Orbit Grey แบบด้านผิวและมีผิวมันวาว

  สำหรับตัวแรงสุดอย่าง Competition ก็จะไม่ต่างกัน แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือ การเน้นการตกแต่งด้วยสีดำมันวาว Gloss Black ที่ภายนอกมากขึ้น ล้อขนาด 21 นิ้ว และท่อไอเสียแบบสปอร์ตสี Black Chrome

  ภายในห้องโดยสารจะมากับเบาะนั่งหุ้มหนัง Vernasca ตกแต่งรอบคันด้วยอะลูมิเนียมชุบคาร์บอนไฟเบอร์และพวงมาลัยสปอร์ตหุ้มหนัง สิ่งที่น่าสนใจอื่นๆ ก็จะมีแผงหน้าปัดดีไซน์พิเศษแบบ M-specific ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่นและแผ่นรองเข่าที่ติดบริเวณคอนโซลกลาง

  ส่วนตัวแรง X3 & X4 M Competition ก็จะมีการตกแต่งที่ไม่ต่างจากรุ่นปกติ เพียงแต่จะมีโลโก้รุ่นบ่งบอกความพิเศษและเบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตที่หุ้มด้วยหนัง Merino

  ในตลาดสหรัฐอเมริกา ตัวรถจะมาพร้อมกับโคมไฟหน้าแบบ Adaptive LED , ระบบนำทาง GPS และระบบเครื่องเสียง Harman Kardon ลูกค้ายังจะได้ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่มากมายรวมถึงชุดระบบความปลอดภัย Active Guard, Active Protection, Active Driving Assistant และ ระบบเตือนการชนด้านหน้า Frontal Collision Warning with City collision mitigation

  นอกจากนั้นแล้วยังมีออปชั่นต่าง ๆ ให้เลือกซื้อเพิ่มอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ , หน้าจอ Head-Up Display , แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย นอกจากนี้ยังจะมีแพ็คเกจระบบความปลอดภัยเพิ่มเติม Driving Assistance Plus Package และ  Executive Package  ซึ่งจะเพิ่มพวงมาลัยพร้อมฟังก์ชั่นปรับอุ่นรวมถึงเบาะแถวหน้าและหลังที่มีฟังก์ชั่นปรับอุ่นเช่นกัน


ที่มา Carscoops
  
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box