วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เผยโฉมแล้ว All-New Toyota Hiace / Commuter รถตู้ยอดนิยมที่ยกระดับทั้งหน้าตาและความปลอดภัย

  สิ้นสุดการรอคอยแล้ว เมื่อค่าย Toyota ได้ทำการเปิดตัวรถตู้ยอดนิยมอย่าง All-New Toyota Hiace/Commuter ครั้งแรกที่ประเทศฟิลิปปินส์ กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 15 ปี ไฮไลต์สำคัญคงจะหนีไม่พ้นการเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางเครื่องยนต์จากเดิมที่เป็น Cab Over Engine หรือการวางเครื่องยนต์ไว้ใต้เบาะหน้าฝั่งผู้โดยสาร มาเป็นแบบ Semi Bonnet ก็คือการย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์ไปไว้ด้านหน้าแทนนั่นเอง

  ด้วยผลการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือว่าช่วยยกระดับความปลอดภัยได้มากทีเดียว ผู้โดยสารด้านหน้าก็อุ่นใจขึ้นด้วย การันตีผลการทดสอบการชน Euro NCAP 5 ดาวเต็มกันเลยทีเดียว

  ดีไซน์ด้านหน้ายาวขึ้นอย่างชัดเจนจากการย้ายตำแหน่งเครื่องยนต์ การออกแบบด้านหน้ามีกลิ่นอายเล็กๆน้อยๆมาจาก Toyota Alphard และ Vellfire ส่วนดีไซน์เส้นสายด้านข้างและช่วงท้ายยังคงกลิ่นอายจากโฉมปัจจุบันอยู่แต่ถูกขัดเกลาให้มีความทันสมัยมากขึ้น


   All-New Toyota Hiace / Commuter จะมีรูปแบบตัวถังทั้งแบบหลังคาเตี้ยฐานล้อสั้นและหลังคาสูงฐานล้อยาวเหมือนเช่นเคย โดยจะมีสัดส่วนที่แตกต่างกันดังนี้
* Short - Standard Roof (หลังคาเตี้ยฐานล้อสั้น) ยาว 5,265 มิลลิเมตร กว้าง 1,950 มิลลิเมตร สูง 1,990 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 3,210 มิลลิเมตร (เทียบกับโฉมเก่า โฉมใหม่ยาวขึ้น 570 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 255 มิลลิเมตร สูงขึ้น 10 มิลลิเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 640 มิลลิเมตร)


* Long - High Roof (หลังคาสูงฐานล้อยาว) ยาว 5,915 มิลลิเมตร กว้าง 1,950 มิลลิเมตร สูง 2,280 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 3,860 มิลลิเมตร (เทียบกับโฉมเก่า โฉมใหม่ยาวขึ้น 535 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 70 มิลลิเมตร เตี้ยลง 5 มิลลิเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 750 มิลลิเมตร)


   ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น พวงมาลัยดีไซน์คุ้นตาจาก Toyota Innova โฉมล่าสุดนั่นเอง รูปแบบภายในห้องโดยสารจะแตกต่างกันตามรูปแบบการตกแต่งภายใน เริ่มที่ 
- "Commuter" สายเน้นจุผู้โดยสารเป็นหลัก สามารถรองรับผู้โดยสารสูงสุดได้ถึง 17 ที่นั่ง


- "Tourism" สายเน้นความสบาย จะมีการตกแต่งภายในให้ดูดีกว่า Commuter เบาะหุ้มหนังอย่างดี และไม่โชว์เนื้อเหล็กตัวถังให้เห็นแบบ Commuter รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 13 ที่นั่ง


- "Van" สายเน้นบรรทุก นั่งได้เฉพาะเบาะคู่หน้า นอกนั้นใช้เป็นพื้นที่เก็บสัมภาระเพียวๆ

  ทางด้านขุมพลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV บล็อกเดียวกับ Hilux Revo , Fortuner และ Innova ความจุ 2.8 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตรที่ 1,400 - 2,600 รอบ/นาที
- เครื่องยนต์เบนซิน 7GR-FKS ความจุ 3.5 ลิตร V6 พละกำลังสูงสุด 280 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 365 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบ/นาที
  
  ทางด้านความปลอดภัยของรถจะมีการติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense มาให้ด้วยเช่นกัน (เมืองไทยคงยากที่จะเห็นระบบนี้ในรถตู้)

  ส่วนเมืองไทยใครที่รออยู่นั้น คาดการณ์ว่า All-New Toyota Hiace / Commuter น่าจะมีการเปิดตัวภายในปลายปีนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด หรือไม่ก็ภายในปีหน้าเลย

ที่มา Toyota


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box