วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Volvo XC90 Minor Change ปรับโฉมเล็กน้อย เน้นปรับปรุงสมรรถนะใหม่

  ค่ายรถหรูสวีเดน Volvo ได้ทำการแนะนำ Volvo XC90 รุ่นปรับอุปกรณ์ใหม่ ที่ได้ทำการปรับปรุงโฉมเล็กน้อย และปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่เป็นระบบ Mild Hybrid ตามรอยผู้ผลิตค่ายอื่นๆ ซึ่งส่งผลต่อการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยมลพิษได้มากขึ้น

  โดยระบบ Mild Hybrid เหล่านี้จะติดตั้งในเครื่องยนต์สันดาปภายในที่มีจำหน่ายอยู่ทั้งในรุ่นดีเซลและเบนซิน โดยมีการแนะนำระบบสำรองพลังงานจากการเบรก  Kinetic Energy Recovery Braking System (KEYS) ภายใต้โลโก้รุ่นย่อยใหม่ "B" ผลจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นส่งผลให้รถประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 15% และยังลดการปล่อยก๊าซมลพิษออกมาอีกด้วย

  ระบบ KEYS จะทำงานร่วมกับระบบเบรกไฟฟ้า (Brake-by-wire) ซึ่งจะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษ โดยนำเอาพลังงานที่มาจากเบรกเปลี่ยนเป็นกระแสไฟฟ้ากลับเข้าไปในแบตเตอรี่ที่ติดตั้งในรถ Volvo XC90 ที่จำหน่ายภายใต้รหัส "B" จะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่มาเสริมตลาดร่วมกับรุ่น Plug-In Hybrid อย่าง T8 Twin Engine ที่มีจำหน่ายอยู่แล้วใน XC90 นั่นเอง

  ทางด้านรุ่น T8 Twin Engine เองก็มีการปรับปรุงสมรรถนะให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 420 แรงม้า จากเดิม 407 แรงม้า รวมทั้งติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 11.6 kWh จากเดิม 10.4 kWh และติดตั้งระบบ Brake-by-wire มาให้เช่นกัน 

  สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายนอกรถไม่ได้เปลี่ยนอะไรมากนัก หลักๆก็มีการปรับปรุงกระจังหน้าใหม่ เสริมแถบโครเมียมบริเวณกันชนหน้าเล็กน้อย เช่นเดียวกับรุ่น R-Design ที่มีการปรับดีไซน์กระจังหน้าและกันชนหน้าใหม่ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกล้ออัลลอยลายใหม่ รวมทั้งสีตัวถังใหม่

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ไม่ได้ปรับอะไรมาก มีเพียงแค่การปรับดีไซน์หัวเกียร์ใหม่และลายไม้ดีไซน์ใหม่ สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถจะมากับระบบ Sensus ที่ได้รับการอัปเกรดใหม่ และยังเพิ่มการรองรับ Android Auto เข้ามานอกจาก Apple CarPlay ที่มีอยู่แล้ว และยังรองรับแอพพลิเคชั่นสตรีมมิ่งเพลงอย่าง Spotify ด้วยเช่นกัน

  ทางด้านระบบความปลอดภัยของรถ แน่นอนว่า Volvo ยังคงจัดเต็มเช่นเคย ด้วยระบบระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ในเมือง City Safety และระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Information System ทาง Volvo ยังอ้างว่าระบบ City Safety ที่ทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นหยุดรถอัตโนมัตินั้นยังคงเป็นระบบเดียวในตลาดที่สามารถตรวจจับได้ทั้งคนเดินเท้า นักปั่นจักรยาน รวมทั้งสัตว์ขนาดใหญ่ได้ด้วย

  ในขณะเดียวกัน Volvo ยังแนะนำ ระบบการบังคับพวงมาลัยเพื่อหลบรถวิ่งสวน (Oncoming Lane Mitigation) หลังจากที่แนะนำแล้วใน XC60 โฉมล่าสุด อีกทั้งยังมีระบบเตือนเมื่อรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Cross Traffic Alert system ที่ทำงานร่วมกับระบบหยุดรถอัตโนมัติ

  Volvo XC90 Minor Change จะเริ่มผลิตในเดือนพฤษภาคมนี้ที่โรงงานทอร์สแลนด์ในสวีเดน และเริ่มเปิดจองให้กับลูกค้าทั่วโลกแล้ว ส่วนเมืองไทยจะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่นั้นก็ต้องติดตามต่อไป

ทึ้มา Carscoops
  



ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box