วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชมภาพรถทดสอบล่าสุด All-New Mercedes-Benz S-Class ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร

 ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz เริ่มทดสอบรถซาลูนระดับเรือธง S-Class เจเนเรชั่นใหม่เป็นระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งภาพรถทดสอบล่าสุดนี้ก็มีมาให้ชมกันทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร จะเป็นอย่างไรบ้างก็ลองไปชมกันได้เลย

  ดูจากสัดส่วนรถคร่าวๆแล้วก็พบว่าไม่ค่อยต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก แต่มีระยะแทร็คหรือระยะความกว้างระหว่างล้อซ้าย-ขวาที่ใหญ่ขึ้น อีกทั้งยังมีช่วงด้านหน้าที่ดูต่ำลงด้วย ดีไซน์ด้านหน้าของรถคาดว่าจะเป็นไปตาม Mercedes-Benz ยุคใหม่ โดยจะมากับโคมไฟหน้าที่ออกแบบให้ดูเรียวยาวกว่าเดิม ซึ่งจากภาพจะเห็นว่าเป็นโคมไฟแบบ Full Matrix LED  

  ในส่วนเส้นสายด้านข้างยังคงเอกลักษณ์อย่างรุ่นปัจจุบันแต่ถูกขัดเกลาให้ดูโค้งมนขึ้นอีกเล็กน้อย ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบโคมไฟท้ายใหม่ในลักษณะแนวนอนเรียวยาว

 ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ภายในห้องโดยสารที่ถือว่าพลิกจากรุ่นปัจจุบันค่อนข้างเยอะทีเดียว แม้ว่าเราจะเห็นชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลบนจอทรงคล้ายแท็บเลตเหมือนเดิม แต่ที่พิเศษคือหน้าจอตรงกลางแดชบอร์ดที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิมมากและกินพื้นที่มาถึงช่วงกลางฐานคอนโซลเลยทีเดียว

  สำหรับขุมพลังของรถ มีความเป็นไปได้ว่าที่จะไม่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในธรรมดาๆอีกต่อไปแล้ว แต่จะเป็นเครื่องยนต์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Mild Hybrid หรือ Plug-In Hybrid ที่มีความจุ 3.0 ลิตร V6 แถวเรียง หรือ 4.0 ลิตร V8 ส่วนเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนยังไม่มีข้อมูลชัดเจนเพราะทาง Mercedes-Benz เองก็มีแผนจะทำรถซาลูนหรูไฟฟ้าล้วนภายใต้แบรนด์ย่อย EQ เช่นเดียวกัน

  All-New Mercedes-Benz S-Class อาจติดตั้งเทคโนลีช่วยขับขี่อัตโนมัติ ระดับ 3 มาให้ ซึ่งจะช่วยให้รถสามารถจัดการกับสถานการณ์บางอย่างได้ด้วยตัวเองในขณะที่ผู้ขับขี่สามารถทำอย่างอื่นได้ แต่ผู้ขับขี่เองก็ต้องพร้อมที่จะควบคุมรถอยู่ตลอดเวลาด้วยในระยะเวลานั้นๆ

  คาดว่า All-New Mercedes-Benz S-Class จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในช่วงปี 2020 ก็รอกันยาวๆเลยครับ

ภาพจาก Motorauthority

  


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box