วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Bentley Bentayga Speed อัครมหาเอสยูวีระดับหรูที่เร็วที่สุดในโลก

  ค่าย Bentley ได้ทำการเผยโฉม Bentley Bentayga Speed อัครมหาเอสยูวีระดับหรูที่มาพร้อมกับพละกำลังความแรงได้ใจเศรษฐีกระเป๋าหนัก

  ทาง Bentley อ้างว่า Bentayga Speed ขึ้นแท่นเป็นรถ SUV ระดับหรูที่เร็วที่สุดในโลก ด้วยความเร็วสูงสุด 190 ไมล์/ชม. (หรือประมาณ 306 กม./ชม.) เชือดเฉือน SUV ในเครือเดียวกันอย่าง Lamborghini Urus ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 189.5 ไมล์/ชม.  (หรือประมาณ 305 กม./ชม.) เพียงนิดเดียวเท่านั้น

  ด้วยกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 6.0 ลิตร W12 ทวินเทอร์โบ พละกำลังสูงสุด 635 แรงม้า (PS) มากกว่ารุ่นปกติถึง 26 แรงม้า มาพร้อมแรงบิดสูงสุดมากถึง 900 นิวตันเมตร เท่ากับรุ่นปกติ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาแค่ 3.9 วินาที (เร็วขึ้น 2 วินาที)

  Bentley Bentayga Speed มีความโดดเด่นภายนอกด้วยโคมไฟหน้ารมดำภายใน , กระจังหน้าและกันชนหน้าที่มีตะแกรงระบายความร้อนโทนสีเข้ม , ล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 22 นิ้ว , สเกิร์ตรอบคันสีเดียวกับตัวรถ , สปอยเลอร์ท้ายขนาดใหญ่ติดตั้งบริเวณฝาท้าย และ โลโก้ "Speed" บริเวณข้างประตูหน้ารถ

  ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยสไลต์พิเศษเฉพาะรุ่น ผสมผสานการตกแต่งด้วยหนังคุณภาพสูง รวมทั้งเป็นครั้งแรกที่มีการตกแต่งด้วยหนังกลับ Alcantara ในรถ Bentayga รวมทั้งตัดเย็บเบาะในสไตล์ Diamond Cut นอกจากนี้ยังมีโลโก้ Speed ในรูปแบบแผ่นป้ายโลหะติดบริเวณคอนโซลหน้าฝั่งผู้โดยสาร รวมทั้งมีการตัดเย็บเป็นตัวหนังสือบนเบาะหน้า และอยู่บนแผ่นเพลทที่ขอบประตูก็ยังมีสัญลักษณ์นี้อีกด้วย

  นอกจากการปรับปรุงการตกแต่งภายนอก ภายในและเครื่องยนต์ใหม่แล้ว ในรุ่น Speed ยังมีการปรับแต่งโหมด Sport ใหม่เพื่อให้ตอบสนองดีขึ้นจากการติดตั้งเครื่องยนต์ W12 พร้อมส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ และติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่  Bentley Dynamic Ride  เวอร์ชั่นล่าสุด อันเป็นระบบช่วยลดอาการโคลงของรถด้วยระบบไฟฟ้า 48 โวลต์นั่นเอง

  Bentley Bentayga Speed จะถูกนำไปโชว์ตัวต่อสาธารณะชนภายในงาน Geneva Motor Show 2019 เดือนมีนาคมนี้

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box