วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชม Audi SQ5 TDI อเนกประสงค์พลังแรง มาพร้อมขุมพลังดีเซล Mild-Hybrid

   ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ทำการแนะนำ Audi SQ5 ที่นำเสนอทางเลือกขุมพลังใหม่นอกจากเครื่องเบนซิน นั่นก็คือ ขุมพลังดีเซลใหม่แบบ Mild-Hybrid 

  เครื่องยนต์ที่ใช้จะเป็นเครื่องดีเซล 3.0 ลิตร V6 แบบ Mild-Hybrid และมีระบบ Electric Powered Compressor (EPC) ที่ช่วยสร้างแรงบิดอย่างรวดเร็วโดยไม่มีอาการรอรอบ อีกทั้งยังมาในรอบที่ต่ำและส่งผลต่ออัตราสิ้นเปลืองที่ดีขึ้นอีกด้วย

  โดยเครื่องบล็อกนี้จะมากับพละกำลัง 347 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา Quattro มีการติดตั้งระบบ self-locking center differential ที่ช่วยกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังเพลาหลังได้ถึง 85% หรือมากถึง 70% ที่เพลาหน้า แต่ในสภาวะการขับขี่ปกติจะมีการกระจายกำลังในอัตราส่วน 40:60 ที่เพลาหน้าและหลัง

  SQ5 TDI ยังมากับระบบช่วงล่างแบบ 5-Link ที่ด้านหน้าและด้านหลัง ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อเฟืองท้ายแบบสปอร์ตสำหรับเพลาล้อหลังซึ่งช่วยในการกระจายแรงบิดให้กับเพลาหลังอย่างต่อเนื่องขณะเข้าโค้ง นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อพวงมาลัยแบบ Dynamic พร้อมกับล้อขนาด 21 นิ้ว (มาตรฐานจะเป็น 20 นิ้ว) และสั่งซื้อเทคโนโลยีรวมทั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆได้อีกด้วย

  ภายนอกจะติดตั้งกันชนหน้าใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น กระจังหน้าที่ตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมและเสริมด้วยโลโก้ SQ5 นอกจากนี้ยังมีไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED เป็นมาตรฐาน มีสัญญาณไฟเลี้ยวแบบ Dynamic Turn Signals และมีสีตัวถังแบบพิเศษสีดำ Panther Black ให้เลือก

  ห้องโดยสารนั้นตกแต่งด้วยโทนสีเข้มและเสริมด้วยโลโก้ S, กาบบันไดพร้อมไฟเรืองแสง , เบาะหนังแท้และเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ตกแต่งด้วย Alcantara , แป้นคันเร่งและเบรกอะลูมิเนียม ลูกค้ายังสามารถอัปเกรดเป็นหนัง Nappa ที่มีรูปแบบการตัดเย็บเป็นทรงสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูน และเลือกตกแต่งรอบคันด้วยลายไม้หรือคาร์บอนไฟเบอร์ก็ได้แล้วแต่ชอบ

   Audi SQ5 TDI ใหม่จะมีราคาเริ่มต้นที่ 67,750 ยูโร หรือประมาณ 2,407,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย โดยรถจะมาถึงดีลเลอร์ในช่วงกลางปีนี้

ที่มา Carscoops


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box