วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ทีเซอร์แรกของ SUV รุ่นใหม่ของ Mazda ก่อนเปิดตัว 5 มีนาคมนี้..คาดเป็น All-New Mazda CX-3

  ค่าย Mazda ได้เผยปล่อยทีเซอร์แรกของ SUV รุ่นใหม่ของค่ายที่จะเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 มีนาคมนี้

  ในขณะที่สื่อฝั่งยุโรปบางเจ้าก็คาดการณ์ว่าเจ้าอเนกประสงค์คันนี้อาจจะเป็นรถที่มาแทรกกลางระหว่าง CX-3 และ CX-5 แต่สื่ออื่นๆอีกหลายเจ้า (รวมทั้งตัวผู้เขียนเอง) คาดว่ารถคันนี้อาจจะเป็น Mazda CX-3 เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่ง CX-3 ตัวปัจจุบันก็อยู่ในตลาดโลกมากว่า 4 ปีแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนโฉมใหม่ก็น่าจะมีโอกาสเป็นไปได้

  และไม่ว่ารถคันนี้จะเป็นรุ่นไหนก็ตามที่จะเปิดตัว ตัวรถจะมากับแนวการออกแบบ Kodo Design เจเนเรชั่นที่ 2 ซึ่งจะมีดีไซน์ที่ดูเรียบหรูและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โดยเห็นได้จากด้านหลังซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจาก Mazda ยุคใหม่ๆอย่าง CX-5 เจเนเรชั่นล่าสุด รวมไปถึง Mazda 3 

   และแน่นอนว่าขุมพลังของรถก็จะต้องมีการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-X บล็อกใหม่ล่าสุดซึ่งจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ โดยเครื่องตัวนี้จะบีบอัดส่วนผสมของเชื้อเพลิงและอากาศจนกว่าจะเกิดการเผาไหม้ซึ่งหลักการทำงานจะคล้ายกับเครื่องดีเซล และจะทำงานร่วมกับซูเปอร์ชาร์จเจอร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทาง Mazda เคลมว่าเครื่อง SKYACTIV-X ตัวนี้จะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30%

  ซึ่งถ้าหากเป็น CX-3 เจเนเรชั่นใหม่ตามที่ลือกันจริงๆ ก็จะเห็นได้ชัดว่ารถจะมีขนาดใหญ่ขึ้นอันเป็นผลมาจากการใช้แพลตฟอร์ม SKYACTIV เจเนเรชั่นล่าสุดซึ่งเป็นแบบเดียวกับ Mazda 3 โฉมล่าสุดด้วย ไม่เหมือนโฉมปัจจุบันที่ใช้พื้นฐานร่วมกับ Mazda 2 เอาเป็นว่าต้องติดตามกันต่อไปครับสำหรับสาวก Mazda

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box