วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

แอบถ่าย All-New Nissan Livina รถ MPV พื้นฐานเดียวกับ Mitsubishi Xpander

 คนไทยอาจจะคุ้นชื่อ Nissan Livina ในฐานะรถแนวอเนกประสงค์ 5 ที่นั่งที่มาขายในไทย ซึ่งตัวนี้ในอินโดนีเซียจะมีรูปแบบตัวถัง MPV 7 ที่นั่งด้วย ซึ่งอย่างหลังนั้นก็ใกล้จะเปิดตัวในเร็วๆนี้แล้ว และใช้พื้นฐานร่วมกับ Mitsubishi Xpander ดังที่เห็นตามภาพแอบถ่ายดังต่อไปนี้

  เมื่อดูดีไซน์ด้านหน้าจะพบว่าได้รับการเปลี่ยนแปลงให้ต่างจากต้นฉบับโดยสิ้นเชิง แต่ก็ยังคงไฟ 3 ชั้นเหมือนกันอยู่ โดยจะมากับโคมไฟ LED Daytime Running Lights ที่ปรับรายละเอียดใหม่ ไฟหน้าและไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าของรถมาในรูปทรง V-Motion อันเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan ชัดเจน นอกจากนี้เราจะเห็นล้ออัลลอยลายใหม่ กระจกมองข้างแบบโครเมียม  สำหรับด้านท้ายของรถจะมีการปรับรายละเอียดฝาปิดด้านท้ายใหม่ รวมทั้งดีไซน์กันชนท้ายใหม่

  ส่วนภายในห้องโดยสารแม้ยังไม่มีภาพออกมา แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าน่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ต่างจาก Xpander มากเท่าไหร่นัก แต่อาจจะมีการตกแต่งให้หรูกว่าด้วยการเพิ่มเบาะหนังมาให้ (ของอินโดนีเซีย Xpander ขายเฉพาะเบาะผ้าเท่านั้น)

  ทางด้านขุมพลังก็ไม่มีข้อมูลว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบบล็อกเดียวกับ Xpander หรือจะเปลี่ยนขุมพลังใหม่กันแน่ แต่คิดว่าน่าจะเป็นอย่างแรก เอาเป็นว่าหลุดมาขนาดนี้แล้ว คาดว่าอีกไม่นานที่อินโดนีเซียคงจะมีการเปิดตัวครับ

ที่มา Autonetmagz / otomotif.kompas.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box