วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

Range Rover Sport HST เอสยูวีหรูพร้อมขุมพลัง Mild Hybrid V6 พละกำลัง 395 แรงม้า

  ค่ายเอสยูวีหรูระดับโลก Land Rover ได้ทำการเปิดตัว Range Rover Sport HST เอสยูวีสุดหรูรุ่นแรกของค่าย และครั้งแรกของบริษัท Jaguar Land Rover ที่ติดตั้งขุมพลังแบบ Mild-Hybrid ซึ่งเป็นขุมพลังที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ช่วยในเสริมกำลังในช่วงระยะหนึ่งเท่านั้น

 โดยขุมพลังจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร V6 แบบแถวเรียง มากับพละกำลังสูงสุด 395 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร เครื่องตัวนี้จะมาแทนเบนซิน V6 เดิมที่วางขายอยู่ อันเนื่องมาจากการติดตั้ซูเปอร์ชาร์จแบบไฟฟ้าแทนที่เทอร์โบชาร์จเดิมนั่นเอง

  Jaguar Land Rover กล่าวว่าซูเปอร์ชาร์จแบบไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าโดยตรงซึ่งสามารถปั่นกำลังได้ถึง 120,000 รอบต่อนาทีในครึ่งวินาที การติดตั้งซูเปอร์ชาร์จแบบไฟฟ้าตัวนี้ยังเป็นการลดความล่าช้าในการทำงานของเทอร์โบชาร์จเท่าเดิมอีกด้วย โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ยังช่วยลดการปล่อย CO2 มากกว่าเครื่องเบนซิน V6 บล็อกเดิมได้ 12% และยังลดการปล่อยอนุภาคเสียทั้งหลายได้มากถึง 75%

  นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบวาล์วแปรผันแบบต่อเนื่อง Continuous Variable Valve Lift (CVVL) ซึ่งและมีแบตเตอรี่ขนาดเล็ก 48 โวลต์ที่สามารถเก็บสะสมพลังงานในระหว่างการเดินทางได้ เสริมแรงบิดให้กับเครื่องยนต์ และ กระตุ้นการทำงานของระบบ Start-Stop ได้ดีมากขึ้น
  
  Range Rover Sport HST จะมีอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 213 กรัม/กม. และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 10.75 กม./ลิตร

  สำหรับการตกแต่งภายนอกก็จะเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ความแตกต่างที่แยกได้ก็คือโลโก้ HST บริเวณฝาท้ายรถ ส่วนภายในห้องโดยสารยังคงความหรูหราเหมือนเช่นเคย ด้วยการตกแต่งภายในโทนสีดำและแดง มาพร้อมกับเบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 16 ทิศทาง แพดเดิ้ลชิพสำหรับเปลี่ยนเกียร์ตกแต่งด้วยสี Satin Chrome ส่วนระบบช่วยเหลือต่างๆก็จะมีการติดตั้ง Advanced Cruise Control , ระบบ High Speed Emergency Braking และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ  Land Rover’s Terrain Response เจเนเรชั่นที่ 2

  Range Rover Sport HST จะวางจำหน่ายในอังกฤษที่ราคาเริ่มต้น 81,250 ปอนด์ หรือประมาณ 3,255,000 บาท ไม่รวมภาษีสรรพสามิตในไทย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box