วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

มาชม All-New Honda Insight รถซีดานขุมพลังไฮบริด 151 แรงม้า กินน้ำมัน 23.38 กม./ลิตร

   เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ค่าย Honda ได้ทำการเผยโฉม All-New Honda Insight เวอร์ชั่นจำหน่ายจริงให้เราได้เชยชมกันแล้ว

  All-New Honda Insight ติดตั้งขุมพลังไฮบริดเวอร์ชั่นที่ 3 ของค่าย ซึ่งมากับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว แบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออน ทั้งหมดผสานการทำงานกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Atkinson Cycle รวมกำลังทั้งระบบที่ 151 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 267 นิวตัน-เมตร ทาง Honda เคลมว่า Insight โฉมใหม่มีอัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักที่ดีที่สุดในกลุ่ม มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 23.38 กม./ลิตร

  ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่  Normal, Econ และ Sport นอกจากนี้ All-New Honda Insight ยังมีระบบเบรกปั่นไฟฟ้าที่จะดึงเอาพลังงานส่วนนี้ปั่นกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ไฮบริด (Regenerative Braking) ซึ่งจะเป็นแบบ 3 ระดับ ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ ตัวรถสามารถวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้า 100% ด้วยระยะทางสั้นๆเกือบๆ 1.6 กม.

  All-New Honda Insight สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Honda Civic เจเนเรชั่นที่ 10 ฉะนั้นไม่แปลกใจที่รูปทรงนั้นก็คือการนำ Civic โฉมซีดานมาปรับหน้าตาภายนอกใหม่ ฉะนั้นอย่าเข้าใจผิดว่านี่คือ Civic Minor Change  ดีไซน์ด้านหน้านั้นเห็นได้ชัดเลยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Honda Accord โฉมล่าสุดมาเต็มๆ จะมากับไฟหน้าแบบ LED ทรงเรียวยาว พร้อมกระจังหน้าที่มีแถบโครเมี่ยมลากยาวไปทะลุไฟหน้า ส่วนด้านท้ายก็มีการออกแบบไฟท้ายทรงใหม่ให้ดูสวยงามลงตัวใช้ได้ทีเดียว

  All-New Honda Insight ยังมีการปรับปรุงงานด้านวิศวกรรมหลายจุดเพื่อให้มีคุณภาพการขับขี่ที่ดีขึ้นรวมทั้งออกแบบการเก็บเสียงต่างๆให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบคอนโซลหน้าให้แตกต่างจาก Civic โดยมากับพวงมาลัยทรงเดียวกับ Accord โฉมล่าสุด มากับชุดมาตรวัดแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว หน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 8 นิ้วที่ตั้งตรงกลางรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto นอกจากนี้ยังออกแบบบริเวณฐานเกียร์ใหม่ และใช้เกียร์ปุ่มคล้ายๆของ CR-V รุ่นดีเซลในไทย

  ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็จะมีชุดระบบ Honda Sensing ซึ่งจะประกอบด้วย ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า Forward Collison Warning , ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System , ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning , ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assistance System , ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation , ระบบ Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow และ ระบบรับรู้เครื่องหมายจราจร Traffic Sign

  Honda Insight จะเริ่มขายในสหรัฐฯช่วงกลางปีนี้ โดยราคายังไม่มีการประกาศออกมา ณ ตอนนี้

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box