วันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ชมภาพและคลิปทีเซอร์ Audi Q8 อเนกประสงค์รุ่นใหม่จากค่ายสี่ห่วง ก่อนเปิดตัว 5 มิ.ย. นี้

  ใกล้ถึงเวลาแล้วที่ Audi จะทำการเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ "Q8" ที่จะมาเป็นคู่แข่งของ Mercedes-Benz GLE Coupe และ BMW X6 ซึ่งล่าสุดทางค่ายสี่ห่วงก็ได้ทยอยปล่อยภาพและคลิปทีเซอร์ออกมาก่อนที่จะมีการเปิดตัวในวันที่ 5 มิ.ย. นี้

   Audi Q8 จะมีรูปลักษณ์ที่ค่อนข้างใกล้เคียงกับ Audi Q8 E-Tron Concept ที่เผยโฉมต้นปีที่แล้ว เรียกได้ว่าแทบจะถอดกันมาเลย โดยจะมากับแนวการออกแบบยุคใหม่ของค่าย Audi ด้วยรูปทรงกระจังหน้า 8 เหลี่ยมขนาดใหญ่โต พร้อมกับไฟหน้าแบบ LED กันชนหน้าดีไซน์ดุดันที่ออกแบบให้เข้ากับกระจังหน้า เส้นสายตัวรถค่อนข้างดูเฉียบคม มีแนวหลังคาที่เตี้ยและลาดเอียงในส่วนด้านท้ายในสไตล์รถคูเป้ ด้านท้ายก็มากับชุดไฟท้ายที่ออกแบบให้เชื่อมเป็นแนวยาวจากซ้ายไปขวา

  เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่มีดีไซน์ล้ำสมัย ตามรอย Audi รุ่นใหม่ๆหลายรุ่น โดยมากับปุ่มควบคุมแบบหน้าจอดิจิตอลสัมผัสซึ่งออกแบบให้กลมกลืนกับหน้าจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลาง

  Audi Q8 จะสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Evo MLB ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่ใช้ใน Q7 , Volkswagen  Touareg . Bentley Bentayga และ Lamborghini Urus

  ขุมพลังนั้นคาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลังราวๆ 250 แรงม้า และอาจมีเครื่องยนต์ V6 พละกำลังราวๆ 355 แรงม้า นอกจากนี้ก็จะมีเวอร์ชั่น Plug-In Hybrid รวมทั้งเวอร์ชั่นแรงภายใต้รหัส S และ RS ตามมาด้วย

  สุดท้ายนี้ก็มาติดตามว่า Audi Thailand สนใจที่จะเอา Q8 เข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่ สาวกสี่ห่วงต้องติดตาม!


ที่มา Carscoops1 / 2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box