วันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2562

2020 Ford Ranger FX4 รุ่นพิเศษใหม่เผยโฉมที่แดนจิงโจ้..ส่วนไทยรอลุ้นเปิดตัว!?

  ไม่นานมานี้ที่ประเทศออสเตรเลีย ค่ายวงรีฟ้า Ford ได้ทำการแนะนำกระบะ Ford Ranger FX4 ใหม่ ชื่อนี้คนไทยอาจจะคุ้นเคยเพราะเคยมีตัวแต่งพิเศษนี้วางขายด้วย ซึ่งล่าสุดก็เพิ่งเปิดตัวรุ่นใหม่ในตลาดออสเตรเลียตามที่บอกข้างต้นนั่นเอง

  Ford Ranger FX4 รุ่นปี 2020 เวอร์ชั่นออสเตรเลียจะสร้างบนพื้นฐานของ Ranger XLT 4x4 โฉม 4 ประตู ต้องการวางตำแหน่งแทรกกลางระหว่าง XLT และ Wildtrak ซึ่งถ้าอยากได้ก็ต้องรีบหน่อยเพราะจะผลิตจำนวนจำกัดแค่ 1,000 คันเท่านั้นและจะมาถึงตัวแทนจำหน่ายออสเตรเลียภายในเดือนธันวาคมปีนี้

  การเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมที่เห็นภายนอกคือ กระจังหน้าดีไซน์ใหม่สี Ebony Black , กระจกมองข้างสีดำเงา เช่นเดียวกับมือจับประตูรถและฝาท้ายรวมทั้งกันชนท้ายก็ถูกทำให้เป็นสีดำเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมากับโคมไฟหน้าแบบ Bi-LED แบบรมดำ ด้านข้างติดสติ๊กเกอร์คาดตัวถังพร้อมสัญลักษณ์ FX4 ล้อจะได้ลายใหม่สุดพิเศษสีดำขนาด 18 นิ้ว ส่วนด้านท้ายจะมากับโรลบาร์สีดำและสัญลักษณ์ FX4 ที่ฝาท้าย

  ภายในห้องโดยสารมากับเบานั่งแบบสปอร์ตคู่หน้าพร้อมโลโก้ FX4 นูนบนตัวเบาะ มีการบุนุ่มเดินด้ายตะเข็บสีแดงบริเวณคอนโซลหน้าและตกแต่งภายในด้วยโทนสีเทา Tinted Graphite

   Ranger FX4 โฉมออสเตรเลียจะมีการติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ SYNC3 เป็นมาตรฐานซึ่งมีรองรับทั้ง Android Auto, Apple CarPlay และระบบนำทางด้วยดาวเทียม มาตรวัดแบบ Dual TFT และกล้องถอยหลังเป็นมาตรฐาน

   ลูกค้าออสเตรเลียจะมีทางเลือก 2 เครื่องยนต์ ได้แก่ เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรพร้อมเทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเครื่องยนต์ดีเซล 3.2 ลิตร พละกำลัง 200 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรืออัตโนมัติ 6 สปีด ทุกขุมพลังมีความสามารถในการลากจูงสูงสุดที่ 3,500 กิโลกรัม

  สำหรับเมืองไทยก็มีลุ้นที่จะเปิดตัวเช่นกัน เพราะเห็นมีผู้ใช้ Facebook หลายท่านสามารถจับภาพรถทดสอบ Ford Ranger ในไทยได้ไม่นานนี้และมีสติ๊กเกอร์คาดคล้ายๆ FX4 ที่นำเสนอไปเลย แต่จะเปิดตัวเมื่อไหร่ มีเครื่องยนต์และสเปคที่แตกต่างจากออสเตรเลียอย่างไรต้องติดตามครับ

ที่มา Ford Australia

     ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box