จะว่าไปแล้ว Toyota C-HR ถือว่าอายุอานามในตลาด 3 ปีแล้ว นับจากการเผยโฉมครั้งแรกในปี 2016 (ไทยเพิ่งวางขายต้นปี 2018) ซึ่งดูแล้วก็สมควรแก่เวลาสำหรับการปรับโฉมใหม่ ล่าสุดมีคนสามารถจับภาพของ Toyota C-HR Minor Change ได้
โดยจากภาพดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างการถ่ายทำโฆษณาที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ การเปลี่ยนแปลงเห็นได้ชัดว่าจะมีการปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่พร้อมย้ายตำแหน่งไฟตัดหมอก เช่นเดียวกับไฟหน้าที่มีการปรับรายละเอียดใหม่
สำหรับใครที่คาดหวังว่าประตูหลังจะมีการขยายกระจกให้ใหญ่ขึ้น ดูเหมือนว่ากระจกประตูหลังยังคงขนาดเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนด้านท้ายจะมีการปรับรายละเอียดกันชนท้ายและโคมไฟท้ายใหม่ ส่วนล้อก็น่าจะได้ลายใหม่ด้วย ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ สีตัวถังของรถที่จะมีสีใหม่ นั่นคือ สีส้ม
ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพหลุดออกมาขณะนี้ คาดว่าอาจจะมีการปรับปรุงการตกแต่งและระบบอินโฟเทนเมนต์ภายนอกที่อัปเกรดใหม่
ขุมพลังของรถนั้นจะมีหลากหลายทางเลือกแล้วแต่ตลาด คาดว่าจะมีการปรับปรุงใหม่ สำหรับเมืองไทยนั้นปัจจุบันจะมีทางเลือกดังนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง 1.8 ลิตร พละกำลัง 141 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT
- เครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 1.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 163 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่แบบนิกเกิลเมทัลไฮไดรต์ รวมกำลังทั้งระบบ 122 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT
โดยจากภาพดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างการถ่ายทำโฆษณาที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ การเปลี่ยนแปลงเห็นได้ชัดว่าจะมีการปรับดีไซน์กันชนหน้าใหม่พร้อมย้ายตำแหน่งไฟตัดหมอก เช่นเดียวกับไฟหน้าที่มีการปรับรายละเอียดใหม่
สำหรับใครที่คาดหวังว่าประตูหลังจะมีการขยายกระจกให้ใหญ่ขึ้น ดูเหมือนว่ากระจกประตูหลังยังคงขนาดเท่าเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนด้านท้ายจะมีการปรับรายละเอียดกันชนท้ายและโคมไฟท้ายใหม่ ส่วนล้อก็น่าจะได้ลายใหม่ด้วย ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือ สีตัวถังของรถที่จะมีสีใหม่ นั่นคือ สีส้ม
ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพหลุดออกมาขณะนี้ คาดว่าอาจจะมีการปรับปรุงการตกแต่งและระบบอินโฟเทนเมนต์ภายนอกที่อัปเกรดใหม่
ขุมพลังของรถนั้นจะมีหลากหลายทางเลือกแล้วแต่ตลาด คาดว่าจะมีการปรับปรุงใหม่ สำหรับเมืองไทยนั้นปัจจุบันจะมีทางเลือกดังนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FBE 4 สูบแถวเรียง 1.8 ลิตร พละกำลัง 141 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 177 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT
- เครื่องยนต์เบนซิน 2ZR-FXE DOHC 4 สูบแถวเรียง Atkinson cycle 1.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 163 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่แบบนิกเกิลเมทัลไฮไดรต์ รวมกำลังทั้งระบบ 122 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT
หลุดมาขนาดนี้แล้ว คาดว่าอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าอาจจะได้เห็นการเผยโฉม Toyota C-HR Minor Change ออกมา ส่วนตลาดเมืองไทยนั้นรอลุ้นกันว่าปีหน้าจะมีการปรับโฉมตามมาหรือไม่
ภาพจาก Autogespot
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย