ยอมรับว่าค่าย Isuzu เป็นหนึ่งในค่ายที่ค่อนข้างเก็บความลับเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่ได้ค่อนข้างดีเพราะแทบจะไม่มีข้อมูลหลุดออกมาแม้แต่นิดเดียว จะไปหลุดอีกทีก็ช่วงใกล้ๆเปิดตัว สำหรับกระบะ Isuzu D-Max เจเนเรชั่นใหม่ล่าสุดนั่น ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปีก็มีคนสามารถจับภาพรถทดสอบได้ในแถบยุโรปในรูปแบบของ 4 ประตู Double Cab แต่ล่าสุดตอนนี้ All-New Isuzu D-Max ถูกจับภาพได้อีกครั้ง แต่มาในรูปแบบตัวถังตอนครึ่งหรือที่บ้านเราเรียกจนชินว่า Spacecab
ทรวดทรงองค์เอวก็ไม่ได้ต่างจาก 4 ประตูที่เคยออกมาทดสอบก่อนหน้านี้ ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่มีเรียวมากขึ้นกว่าเดิม และกระจังหน้าทรงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ่น ซึ่งดีไซน์จะเป็นไปตามภาพหลุดไฟหน้าและกระจังหน้าที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ฝากระโปรงหน้าถูกการออกแบบให้เป็นสองชั้นเหมือนกระบะรุ่นอื่นๆแล้ว และซุ้มล้อของรถก็ได้มีการออกแบบให้มีความกลมอีกทั้งยังเพิ่มความลงตัวด้วยการลดความนูนของโป่งล้อลง
ทรวดทรงองค์เอวก็ไม่ได้ต่างจาก 4 ประตูที่เคยออกมาทดสอบก่อนหน้านี้ ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่มีเรียวมากขึ้นกว่าเดิม และกระจังหน้าทรงใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ่น ซึ่งดีไซน์จะเป็นไปตามภาพหลุดไฟหน้าและกระจังหน้าที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ฝากระโปรงหน้าถูกการออกแบบให้เป็นสองชั้นเหมือนกระบะรุ่นอื่นๆแล้ว และซุ้มล้อของรถก็ได้มีการออกแบบให้มีความกลมอีกทั้งยังเพิ่มความลงตัวด้วยการลดความนูนของโป่งล้อลง
แม้ดูผ่านๆจะเห็นว่าสัดส่วนและการออกแบบจะแทบไม่ต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนัก ก็แอบมีความเป็นไปได้สูงว่าใน D-Max โฉมใหม่อาจยังคงเป็นการนำพื้นฐานเดิมมาพัฒนาต่อยอดให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามจากภาพนั้นจะเห็นว่าประตูแค็บของรถนั้นจะมีเส้นสายที่ตวัดเฉียงน้อยลงกว่ารุ่นปัจจุบันแถมมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย กระจกท้ายกระบะก็ใหญ่กว่ารุ่นปัจจุบัน และที่สำคัญคือกระบะท้ายถูกออกแบบให้ยาวขึ้น ใหญ่ขึ้นแบบค่อนข้างชัดเจน รวมทั้งมีกันชนท้ายใหม่ที่ออกแบบให้ปีนง่ายขึ้น
นอกจากนี้ยังสังเกตว่ารถยังคงสับขาหลอกด้วยการใส่กระจกมองข้างและไฟท้ายเดิมอยู่เพื่อปกปิดรายละเอียดการออกแบบใหม่ ส่วนภาพภายในห้องโดยสารยังไม่มีหลุดออกมาแม้แต่น้อย
สื่อนอกคาดการณ์ว่า Isuzu D-Max ใหม่จะยังคงใช้ขุมพลังบล็อกเดิมที่เพิ่งแนะนำไปในปี 2017 (เครื่อง 1.9 ลิตรบ้านเราเปิดตัวปี 2015) นั่นคือเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 6 สปีด
ส่วนกลุ่มตลาดเอเชีย แอฟริกาใต้ และออสเตรเลียนั้น อาจจะยังมีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ บางตลาดจะมีเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรให้เลือกด้วย
ตลาดไทยนั้นก็เป็นได้ว่าเครื่อง 1.9 ลิตรน่าจะยังคงได้ไปต่อตามที่กล่าวไว้ในย่อหน้าข้างต้น ส่วนเครื่อง 3.0 ลิตรนั้นมีโอกาสที่จะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่หรือไม่ หรือจะยังยืดมั่นใช้บล็อกเดิมต่อและปรับปรุงใหม่ เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปริศนาที่คาใจและรอคำตอบต่อไป
เป็นไปได้ว่า All-New Isuzu D-Max จะมีการเปิดตัวภายในช่วงปลายปีนี้ และจากข่าวที่ทาง Car Newa Update ได้รับมาจากวงในนั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนตุลาคมนี้ (เป็นไปได้สูงว่าไทยอาจจะเป็นที่แรกที่มีการเปิดตัว) กำหนดการต่างๆอาจถูกเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ตลาดและความเหมาะสม ทั้งนี้สาวก Isuzu ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ
ที่มา Carscoops
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย