วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

All-New Audi A6 รูปโฉมใหม่ที่มีทั้งความสวยงามหรูหราและเทคโนโลยีล้ำ

  สิ้นสุดการรอคอยสำหรับสาวกสี่ห่วงเมื่อทาง Audi ได้ทำการเผยโฉม All-New Audi A6 เจเนเรชั่นที่ 8 ออกมาให้ได้เชยชมกันแล้ว ก่อนจะมีการโชว์ตัวต่อสาธารณะครั้งแรกภายในงาน Geneva Motor Show 2018 ช่วงเดือนมีนาคมนี้

  ดีไซน์ภายนอกนั้นจะได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก Audi A7 และ A8 เจเนเรชั่นล่าสุด มากับกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีช่องระบายอากาศใหญ่ขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับไฟหน้าที่ดูมีเหลี่ยมสันมากขึ้น โดยไฟหน้าจะมีทางเลือกให้ลูกค้าถึง 3 แบบ ซึ่งไฟรุ่นท็อปสุดจะเป็นไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม

  เส้นสายด้านข้างยังคงมีกลิ่นอายจากรุ่นที่แล้วอยู่ ได้ถูกขัดเกลาให้มีความเรียบหรูและดูมีมัดกล้ามมากขึ้น ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับฝาท้ายพร้อมสปอยเลอร์ในตัว และไฟท้ายพร้อมออปชั่นไฟ LED แนวตั้ง 9 หลอดภายในโคม

   All-New Audi A6 มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนเล็กน้อย โดยมีความยาว 4,939 มิลลิเมตร กว้าง 1,886 สูง 1,457 มิลลิเมตร ภายใต้ฐานล้อยาว 2,924 มิลลิเมตร  ด้วยมิติภายนอกที่เพิ่มขึ้นส่งผลให้รถมีพื้นที่วางขาด้านหลัง รวมทั้งพื้นที่หัวไหล่และศีรษะเพิ่มขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้รถยังถูกออกแบบให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอยู่ที่ 0.24

  ภายในห้องโดยสารส่วนใหญ่จะใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ Audi A7 เจเนเรชั่นล่าสุดซึ่งก็ได้ออกแบบให้มีความล้ำสมัยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และยังตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง เข้ามาจะพบกับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ตามด้วยหน้าจอระบบ Infotainment ตรงกลางขนาด 10.1 นิ้วและหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 8.6 นิ้วที่ใช้ควบคุมระบบปรับอากาศและฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอื่นๆได้ นอกจากนี้ยังมากับเบาะนั่งคู่หน้าดีไซน์ใหม่ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นปรับอุ่น ระบายอากาศและฟังก์ชั่นนวดบริเวณเบาะคู่หน้า

  นอกเหนือจากที่กล่าวมา All-New Audi A6 ยังมีออปชั่นที่น่าสนใจให้เลือกอีกหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น หลังคาซันรูฟแบบ Panramic , ระบบเครื่องเสียงจาก  Bang & Olufsen , ระบบฟอกอากาศภายในห้องโดยสารพร้อมฟังก์ชั่นกลิ่นหอม รวมทั้งออปชั่นไฟบรรยากาศภายในห้องโดยสารที่จะทำให้คอนโซลด้านหน้าดูลอยเด่นขึ้นมา

  เบื้องต้น All-New Audi A6 จะถูกนำเสนอด้วยทางเลือกเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร TFSI V6 มากับพละกำลังสูงสุดที่ 340 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก  0-100 กม./ชม. ภายใน 5.1 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.

  ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร TDI V6  มากับพละกำลังสูงสุดที่ 286 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร ทั้งหมดนี้จะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Tiptronic 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Quattro

  ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ตัวไหน Audi ก็ได้ทำการติดตั้งระบบ Mild-Hybrid ที่มาพร้อมกับ belt-alternator starter และแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนซึ่งทาง Audi บอกว่าส่งผลให้อัตราสิ้นเปลืองลดลงราวๆ 0.7 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

  ในด้านการขับขี่ Audi ได้บอกว่ามีการปรับปรุงให้รถมีการขับขี่ที่สปอร์ตกว่าเดิม เนื่องจากมีการปรับปรุงระบบเบรกและพวงมาลัยใหม่ให้มีการตอบสนองดีกว่าเดิม สำหรับระบบช่วงล่างก็จะมีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและระบบช่วงล่างแบบถุงลม ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นช่วงล่างแบบสปอร์ตได้ด้วย

  All-New Audi A6 ยังติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยจอดอัตโนมัติที่มีฟังก์ชั่นช่วยจอดในโรงรถอัตโนมัติ , ชุดระบบความปลอดภัย City assist package ที่มาพร้อมกับระบบช่วยเตือนเมื่อขับขี่ผ่านทางแยก และชุดระบบ Tour assist package ที่มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive cruise control ที่สามารถควบคุมความเร็วขณะเข้าโค้งอยู่ในเลนบนถนนได้

  All-New Audi A6 จะทำการเปิดตัวในตลาดบ้านเกิดอย่างเยอรมนีในช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ ในรุ่น A6 50 TDI Quattro ราคาจำหน่าย 58,050 ยูโร หรือประมาณ 2,233,000 บาทไทยไม่รวมภาษี ส่วนเมืองไทยน่าจะมีการนำเข้ามาขายช่วงปลายปีครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box