วันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Mercedes-Benz X-Class เปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบ "X350d 4MATIC"

   หลังจากที่ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเปิดตัวกระบะ X-Class ที่ใช้พื้นฐานของกระบะ Navara เมื่อช่วงกลางปี 2017 ที่ผ่านมา แต่จำหน่ายเฉพาะเครื่องยนต์ 4 สูบเท่านั้น คราวนี้ทางค่ายพร้อมเติมเต็มทางเลือกให้มีความครบมากขึ้น ด้วยการเปิดตัว Mercedes-Benz X-Class ในรุ่นย่อย X350d 4MATIC

  ขุมพลังจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร V6 ของทาง Mercedes-Benz เอง จะมากับพละกำลังสูงสุด 258 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตรที่ 1,400-3,200 รอบ/นาที สำหรับระบบส่งกำลังจะทำการติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 7G-TRONIC Plus ทางค่ายให้ข้อมูลว่าเกียร์ตัวนี้จะมีการทำงานที่ต่อเนื่อง ไม่มีสะดุดเวลาเปลี่ยนเกียร์หรือระหว่างขึ้นเขา พร้อมกันนี้ยังติดตั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC มาให้เป็นมาตรฐานด้วย

    Mercedes-Benz X350d 4MATIC ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ 5 โหมดด้วยกัน ได้แก่ Comfort , Eco, Sport, Manual และ Offroad พร้อมกันนี้ยังมีระบบ Start/Stop มาให้ซึ่งสามารถทำงานได้แทบทุกโหมดการขับขี่ยกเว้นโหมด Offroad

  นอกจากโหมดการขับขี่ที่กล่าวมาแล้ว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อของรถยังสามารถปรับได้ 3 โหมดเช่นเดียวกัน ได้แก่ โหมด 4MAT ช่วยควบคุมการทรงตัวของรถได้ดีมากขึ้น , โหมด 4H สามารถขับขี่ความเร็วสูงๆบนเส้นทางออฟโรดได้ และโหมด 4L ที่รองรับการขับขี่บนเส้นทางวิบากหรือลุยทางทุรกันดาร

   Mercedes-Benz ยังบอกอีกว่ารถสามารถไต่ระดับความชันที่ทำมุม 45 องศาได้ และสามารถรองรับการลุยน้ำได้ที่ความลึก 60 เซนติเมตร

  Mercedes-Benz X350d 4MATIC จะนำเสนอด้วยการตกแต่ง 2 แบบคือ
-  Progresstive ได้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พวงมาลัยหุ้มหนัง ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 8 ตัว
- Power ได้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วและการตกแต่งภายในที่หรูหรากว่ารุ่น Progressive

  Mercedes-Benz X350d 4MATIC จะวางจำหน่ายในเยอรมนีช่วงกลางปีนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 53,360 ยูโร หรือประมาณ 2,053,000 บาทไทย ไม่รวมภาษี และแน่นอนว่ารถรุ่นนี้ทาง Mercedes-Benz Thailand ไม่มีแผนนำมาขาย เว้นแต่จะมีเกรย์มาร์เก็ตสั่งนำเข้ามาครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box