วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เผยภาพชุดแรก All-New Nissan Terra รถ SUV พื้นฐาน Navara ก่อนเปิดตัวครั้งแรกที่จีนเดือนเมษายนนี้

   ก่อนหน้านี้ก็มีภาพหลุดจากจีนมาให้ได้เชยชมกันแล้ว ล่าสุดทาง Nissan ได้เผยภาพชุดแรกของ All-New Nissan Terra พร้อมคลิปทีเซอร์มาให้ชมกันแล้ว ก่อนจะมีการเปิดตัวจริงครั้งแรกภายในงาน Beijing Auto Show 2018 ช่วงเดือนเมษายนนี้

  ก็เหมือนกับภาพที่เคยหลุดๆออกมา จะเห็นว่าดีไซน์ด้านหน้าจะมีความแตกต่างจากกระบะ Navara อย่างชัดเจน เสมือนเป็นการนำใบหน้าของกระบะ Navara มาขัดเกลาให้ดูทันสมัยขึ้น ภายนอกจะมากับโคมไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights ภายในโคม กระจังหน้าทรงใหม่แบบ V-Motion ขนาดใหญ่โตกว่า Navara รวมทั้งออกแบบกันชนหน้าให้ดูทันสมัยมากขึ้น 


เส้นสายของตัวรถมีดีไซน์ค่อนข้างมีความเรียบง่ายไม่หวือหวา มากับราวหลังคาแบบแนบติดกับหลังคารถ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายแนวนอนดีไซน์เรียบๆ สำหรับล้อในภาพจะเป็นล้อลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว


  ภายในห้องโดยสารมีภาพปล่อยออกมาเพียงภาพเดียวเท่านั้น ใครที่คาดหวังการเปลี่ยนแปลงให้ต่างจาก Navara อาจจะต้องผิดหวังเพราะดีไซน์ภายในนั้นไม่ได้มีความต่างจากกระบะ Navara เลยแม้แต่น้อย มีเพียงแค่การตกแต่งบางจุดที่ต่างกัน อย่างเช่น บริเวณกลางแดชบอร์ดแถวๆหน้าจอสัมผัสตกแต่งด้วยลายไม้สีดำ นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งระบบปรับอากาศตอนหลังที่ช่องเก็บของที่คอนโซลกลางมาด้วยเหมือนในกระบะ Navara ส่วนรายละเอียดการตกแต่งส่วนอื่นๆหรือเรื่องการจัดวางเบาะยังไม่มีออกมาตอนนี้

   ขุมพลังของรถนั้นยังไม่มีการปล่อยข้อมูลออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่าในตลาดจีนจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซินรหัส QR25 ความจุ 2.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า

สำหรับตลาดอื่นๆคาดว่าจะมากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.3 ลิตร dCi พละกำลัง 163 แรงม้าและบล็อกเดียวกันแต่เป็นเทอร์โบคู่ที่สามารถเค้นสมรรถนะออกมาได้ 190 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

และอีกเครื่องยนต์หนึ่งก็คือ เครื่องดีเซลรหัส YD25DDTi ความจุ 2.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง เทอร์โบแปรผัน VGS อินเตอร์คูลเลอร์ ที่มีพละกำลัง 2 ระดับ ได้แก่ 163 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 403 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที และ 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบ/นาทีแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

  สำหรับในไทยตอนนี้ก็ได้มีรถทดสอบออกมาวิ่งแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณว่าจะมีการเปิดตัวภายในช่วงปีนี้แน่นอน แต่การเปิดตัวจะอยู่ในช่วงไหนของปีต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box