วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

All-New Hyundai Santa Fe โฉมใหม่ของอเนกประสงค์คันงามจากแดนกิมจิ

  ค่ายรถยักษ์ใหญ่แดนกิมจิอย่าง Hyundai ได้ทำการเปิดตัว All-New Hyundai Santa Fe ที่ประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อย

  การเปลี่ยนโฉมครั้งนี้ทาง Hyundai ยังเตรียมที่จะจัดระเบียบชื่อว่า โดยรุ่น 5 ที่นั่งแต่เดิมที่เคยเรียกว่า "Santa Fe Sport" จะเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า "Santa Fe" แทน ส่วนรุ่นฐานล้อยาว 3 แถว 7 ที่นั่งจากเดิมที่เรียกว่า "Santa Fe" ก็จะเปลี่ยนมาใช้ "Santa Fe XL" แทน ทาง Hyundai ยังคอนเฟิร์มแผนการพัฒนาเวอร์ชั่น 3 แถว 8 ที่นั่งอีกด้วย ซึ่งรุ่นนี้ก็จะมีชื่อใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน

  ดีไซน์ภายนอกถือเป็นยกระดับความสวยงามมากยิ่งขึ้นจากโฉมก่อนหน้า ดีไซน์ก็จะเป็นไปตาม Hyundai ยุคใหม่ มากับกระจังหน้าตะแกรงรังผึ้งขนาดใหญ๋โตพร้อมแถบโครเมี่ยมที่ลากยาวจรดไฟหน้าที่ออกแบบให้เป็นแบบ 2 ชั้น ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟแบบ LED ทรงเรียว

  เมื่อดูขนาดตัวรถแล้ว Hyundai Santa Fe โฉมใหม่จะมีขนาดความยาว 4,770 มิลลิเมตร (ยาวขึ้น 70 มิลลิเมตร), กว้าง 1,890 มิลลิเมตร (กว้างขึ้น 10 มิลลิเมตร)และสูง 1,680 มิลลิเมตร มากับระยะฐานล้อยาว 2,765 มิลลิเมตร (ยาวขึ้น 65 มิลลิเมตร)

   ด้วยขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นขีดความสามารถในการบรรทุกของก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ในรุ่น 5 ที่นั่ง มีความจุสัมภาระเพิ่มขึ้นจาก 585 ลิตรเป็น 625 ลิตร ส่วนรุ่น 7 ที่นั่งจะสามารถเก็บสัมภาระได้ 130 ลิตร

  ภายในห้องโดยสารออกแบบใหม่ตามแนว Hyundai ยุคใหม่ มีความทันสมัยน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น การจัดวางปุ่มต่างๆออกแบบให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม มากับชุดมาตรวัดแบบดิจิตอล พร้อมจอ Head-Up Display ผู้ขับขี่ยังจะได้พบกับระบบอินโฟเทนเมนต์ที่ทันสมัย ซึ่งมาพร้อมหน้าจอทรง Tablet ตั้งตรงกลางแดชบอร์ด รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และมีระบบจดจำเสียง

  ทางด้านระบบความปลอดภัยก็จัดมาเต็มไม่มีกั๊ก ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้า Frontal Collision Avoidance , ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง Lane Departure Assistance , ระบบ Smart Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go , ระบบช่วยขับขี่เมื่อขับบนทางด่วน  Highway Driving Assistance , ระบบเตือนการชนจากทางด้านหลัง Rear Collision Warning System และอีกมากมาย

  สำหรับตลาดเกาหลีใต้ Santa Fe จะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร T-GDI เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ มากับพละกำลัง 235 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 353 นิวตัน-เมตร ตามด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร พละกำลัง 186 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 402 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ดีเซลขนาดใหญ่ 2.2 ลิตรมากับพละกำลัง 202 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร สำหรับตลาดอื่นๆก็จะมีทางเลือกเครื่องยนตดีเซล 2.0 GDi , เบนซิน 2.4 MPI และ 3.3 ลิตร MPI ด้วย ทุกรุ่นจะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐานทุกรุ่น

  ราคาค่าตัวของ All-New Hyundai Santa Fe เริ่มต้นที่ 28.15 ล้านวอน หรือประมาณ 820,675 บาทไทย ไม่รวมภาษี และ Hyundai ยังกล่าวอีกว่าตอนนี้มียอดจองแล้วว่า 14,243 คันแล้ว

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box