วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เผยภาพ Toyota Aygo Minor Change เจ้าจิ๋วหน้าใหม่เตรียมเปิดตัวที่เจนีวา

  หลังจากที่รถแฮตซ์แบ็คคันจิ๋ว (ที่ไม่มีขายในไทย) อย่าง Toyota Aygo วางขายในตลาดมาเกือบๆ 4 ปีแล้ว ก็สมควรแก่เวลาในการปรับหน้าใหม่เสียที ซึ่งล่าสุดทาง Toyota ก็ได้เผยภาพการเปลี่ยนแปลงภายนอกออกมาให้เห็นกันแล้ว

  ดีไซน์ภายนอกจะมีการปรับเปลี่ยนไฟหน้าทรงใหม่ที่ดูยาวกว่าเดิมพร้อมยัดไฟ LED Daytime Running Lights ภายในโคม กระจังและกันชนหน้าใหม่ได้รับการออกแบบที่ยังคงสไตล์ X-Shape เหมือนรุ่นก่อนหน้านี้และออกแบบให้ดูมีมิติมากขึ้น ตัวรถยังคงความโดดเด่นด้วยการสาดสีตัวถังแบบทูโทนเช่นเดิม

ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ นอกจากนี้สีตัวถังยังมีทางเลือกสีใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน รวมไปถึงล้อที่มีให้เลือกทั้งแบบล้อกระทะพร้อมฝาครอบและล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว

  ทาง Toyota ยังไม่ปล่อยภาพภาพในห้องโดยสารออกมา แต่ทางค่ายก็บอกมาว่าได้มีการปรับปรุงดีไซน์มาตรวัดใหม่ แทบทุกรุ่นจะมาพร้อมกับเบาะนั่งดีไซน์ใหม่และวัสดุการตกแต่งภายในโทนสี Quartz Grey และ Piano Black

จะมี 3 การตกแต่งที่แตกต่างกัน โดยที่ Aygo X-Play รุ่นย่อยกลางจะมาพร้อมกับระบบปรับอากาศแบบธรรมดา , ระบบ Infotainment ชุดหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ต่อเนื่องไปถึงตัวท็อปสุด X-Clusiv ที่จะเพิ่มระบบปรับอากาศอัตโนมัติ , เบาะหนังผสมผ้า ติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ภายนอกจะมีโทนสีแบบทูโทนพร้อมล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว

  นอกจากนี้ Toyota ยังนำเสนออีก 2 รุ่นพิเศษ นั่นคือ Aygo x-cite มากับโทนสีม่วง-ดำแบบทูโทน ล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้วรมดำ ภายในตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับภายนอกและมากับเบาะดีไซน์พิเศษเย็บตะเข็บสีม่วง

  อีกรุ่นก็คือ Aygo X-Trend จะมากับโทนสีภายนอกสีดำพร้อมสติ๊กเกอร์คาดตัวรถสีฟ้า ภายในห้องโดยสารก็จะมีโทนสีเดียวแบบภายนอกรวมทั้งเบาะรถด้วย

  สำหรับขุมพลังนั้น รถคันนี้จะวางเครื่องยนต์ความจุ 998 ซีซีซึ่งปรับปรุงให้มีอัตราส่วนกำลังอัดเครื่องยนต์สูงและมีหัวจีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบใหม่ รวมทั้งปรับปรุงเพลาสมดุลเครื่องยนต์ใหม่เพื่อลดการสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา การปรับปรุงนี้ทำให้รถมีพละกำลังที่ 72 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 93 นิวตัน-เมตร

  สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาอยู่ที่ 13.8 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 160 กม./ชม. (99 ไมล์ต่อชั่วโมง) สำหรับอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 25.4 กม.ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียที่ 90 กรัมต่อกิโลเมตร
 
  และแน่นอนว่ารถคันนี้ไม่มีจำหน่ายในไทยครับ...

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box