วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

All-New Audi A3 Sportback คอมแพ็กต์คาร์สุดสวยจากแบรนด์สี่ห่วง

  ค่ายสี่ห่วง Audi ได้ฤกษ์เปิดตัว All-New Audi A3 คอมแพ็กต์คาร์คันงามเจเนเรชั่นที่ 4 ที่ยังคงรักษาดีไซน์ที่คุ้นเคยจากรุ่นก่อนหน้า แต่ก็ได้มีการออกแบบให้โดดเด่นขึ้่นตามสไตล์ Audi ยุคใหม่

   อย่างที่บอกข้างต้นแล้ว ดีไซน์ภายนอกเป็นไปตามแนวการออกแบบยุคใหม่ของ Audi มากับไฟหน้าดีไซน์เฉียบคมพร้อมไฟ LED DRL ภายในโคม ฝากระโปรงออกแบบให้มีมิติและมัดกล้ามมากกว่าเดิม  วางตำแหน่งไว้เหนือกระจังหน้ารังผึ้งดีไซน์ใหม่และช่องระบายอากาศดีไซน์โดดเด่น

  แม้ดีไซน์ด้านข้างจะดูคล้ายคลึงรุ่นเดิม แต่จะเห็นว่าเส้นมิติบนตัวถังและความโค้งมนตัวถังถูกปรับให้ดูอ่อนช้อยกว่าเดิม ฝาท้ายและกันชนท้ายที่ออกแบบใหม่ให้มีมิติกว่าเดิม มาพร้อมไฟท้ายใหม่ทรงเพรียวบาง 

  เข้ามาภายในห้องโดยสารจะพบกับแผงแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่ที่ดูทันสมัย มากับช่องระบบปรับอากาศทรงเหลี่ยมที่ล้อมรับฝั่งคนขับที่ค่อนข้างให้อารมณ์เหมือน Lamborghini เอามากๆ หน้าจอระบบความบันเทิงจากเดิมที่ออกแบบเป็นทรงแท็บเลตตั้งโดดเด่นเหนือคอนโซล ในรุ่นใหม่ถูกวางตำแหน่งไว้บนคอนโซลเหมือนเดิมรวมทั้งยังมีปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศดีไซน์ใหม่

   All-New Audi A3 มีชุดหน้าปัด Audi Virtual Cockpit ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผล Head-Up Display และพวงมาลัยดีไซน์ใหม่พร้อมปุ่มสำหรับคำสั่งเสียง ปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มควบคุมเมนูภายในรถ

   คอนโซลกลางเป็นตำแหน่งของพอร์ตชาร์จ 12V และปุ่มเบรกมือไฟฟ้าใกล้ๆ กับคันเกียร์ มีที่วางแก้ว 2 ใบระหว่างที่นั่งด้านหน้าและช่องว่างสมาร์ทโฟนบริเวณด้านหน้าคันเกียร์ ลูกค้ายังสามารถเลือกตกแต่งบริเวณแผงประตูรวมทั้งเลือกวัสดุหุ้มเบาะได้ โดยมีวัสดุหนังและผิวสัมผัสที่แตกต่างกันต่างให้เลือก มีไฟ Ambient Light เสริมบรรยากากศภายในห้องโดยสาร สำหรับความจุสัมภาระด้านหลังนั้นจะอยู่ที่ 380 ลิตร หรือเมื่อพับเบาะจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 1,200 ลิตร

  A3 โฉมใหม่จะเปิดตัวพร้อมทางเลือกเครื่องยนต์ 3 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน TFSI 1.5 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า (PS) และเครื่องยนต์ดีเซล TDI 2.0 ลิตร ที่มีพละกำลัง 2 ระดับ คือ 116 และ 150 แรงม้า (PS) มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นมาตรฐาน ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดหรืออัตโนมัติ 7 สปีด จะมีรุ่นที่มีพละกำลังมากกว่านี้และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตามมาในภายหลัง

   คุณอาจต้องการเลือกรุ่นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังอย่างน้อย 150 แรงม้า (PS) เพื่อที่จะระบบช่วงล่างด้านหลังแบบ 4-Link ที่มากับโช้คอัพแบบปรับได้ซึ่งจะลดความสูงรถลงอีก 10 มิลลิเมตร ในขณะที่ระบบช่วงล่างแบบสปอร์ตจะติดตั้งมาให้เป็นมาตรฐานในรุ่น S Line โดยจะปรับความสูงลง 15 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีการขับขี่ที่กระชับขึ้น

   Audi จะเริ่มรับออเดอร์สำหรับ A3 Sportback รุ่นใหม่ในประเทศแถบยุโรปส่วนใหญ่ในเดือนนี้ และพร้อมส่งมอบได้ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป ราคาสำหรับรุ่นเบนซินจะมีเริ่มต้นที่ 28,900 ยูโร (ประมาณ 1,034,000 บาทไทย) ส่วนเมืองไทยเป็นไปได้ว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นนี้เช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอคอยข่าวจากทาง Audi Thailand ครับ

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box