ด้วยเครื่องยนต์ Quad-turbo W16 ขนาด 8.0 ลิตร ได้รับการปรับปรุงให้เข้ากับเกียร์อัตโนมัติที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ยังคงมากับพละกำลังเท่าเดิมคือ 1,500 แรงม้า ปรับเรดไลน์ให้สูงกว่า Chiron รุ่นปกติ 200 รอบ/นาที โดยอยู่ที่ 6,900 รอบ/นาที นอกจากนี้ยังปรับอัตราส่วนทดเกียร์ให้ไวขึ้น 15% อันช่วยให้การส่งกำลังและตอบสนองของเครื่องยนต์ดีขึ้น ส่งผลให้ค่าความยืดหยุ่นดีขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับ Chiron
ทั้งหมดที่ซ่อนอยู่ภายใต้ตัวถังที่ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยพร้อมกับกระจังด้านหน้าที่ได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ กระจังหน้าโดดเด่นด้วยตัวเลข "16" สีฟ้า พร้อมทั้งกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ ที่ด้านหลังติดตั้งสปอยเลอร์ยาวถึง 1.9 เมตร เพื่อสร้างแรงกดอย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังมากับท่อระบายอากาศที่มีน้ำหนักเบาและทนต่ออุณหภูมิสูงที่ทำจากไทเทเนียมขึ้นรูป 3 มิติ
Chiron Pur Sport จะมากับล้อใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มการระบายความร้อนของเบรกและตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำจากโลหะผสมและหุ้มด้วยยางพิเศษที่พัฒนาโดย Michelin และสำหรับ Bugatti โดยเฉพาะ มาในชื่อยาง Bugatti Sport Cup 2 R ขนาด 285/30 R20 ที่ด้านหน้าและ 355/25 R21 ที่ด้านหลัง
Bugatti Chiron Pur Sport ติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบใหม่นั้นที่เพิ่มความเฟิร์มของสปริงที่ 65% ที่ด้านหน้าและด้านหลัง 33% และยังมีโช้คอัพที่แบบแปรผันที่ปรับตามสมรรถนะรถ ต้องขอบคุณผ้าเบรคไทเทเนียมใหม่พร้อมกับล้อใหม่ที่เบากว่าเดิม 16 กิโลกรัม และดิสก์เบรกที่เบากว่าเดิม ส่งผลให้ Chiron Pur Sport ลดน้ำหนักลงอีก 50 กิโลกรัม จาก Chiron รุ่นปกติ
Bugatti วางแผนที่จะผลิต Chiron Pur Sport แค่ 60 คันเท่านั้น โดยแต่ละคันจะมากับราคา 3 ล้านยูโร (ประมาณ 106 ล้านบาท) ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม การผลิตจะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2020 นี้
ที่มา Motor1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย