วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

All-New Mazda 3 ปฏิวัติโฉมให้สปอร์ตมากขึ้น จัดเต็มเทคโนโลยี SkyActiv

   ในขณะที่เมืองไทยเราเพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัว Mazda 3 Minor Change ไป ในตลาดโลกนั้นก็ได้ทำการเปิดตัว All-New Mazda 3 โฉมใหม่ซะแล้ว ซึ่งอาจทำให้หลายๆคนเงิบไปเลยละครับและอาจสับสนกับรุ่นในเมืองไทย แหม! ก็เล่นเปิดตัวใกล้ๆกัน ซึ่ง Mazda 3 โฉมใหม่ ได้ทำการปฏิวัติโฉมแบบพลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้าเลยทีเดียว
   รูปร่างหน้าตาถือว่าเป็นการพลิกโฉมเลมทีเดียว แต่ยังคงซึ่ง DNA ความเป็น Mazda อย่างเต็มเปี่ยว ยังคงออกแบบตามสไตล์ KODO Design อันเป็นการออกแบบของมาสด้ายุคใหม่ เส้นสายรอบคันมากับความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว และสปอร์ตเต็มตัว กระจังหน้าทรง 5 เหลี่ยมโค้งมนอันเป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า ไฟหน้าออกแบบใหม่ดูเฉียบคม หน้าแอบคล่ายรุ่นพี่ Mazda 6 เป็นครั้งแรกที่ Mazda3 ติดตั้งลิ้นเปิด-ปิดอากาศอัตโนมัติด้านหน้า เพื่อช่วยลดแรงต้านอากาศและเพิ่มความประหยัดน้ำมัน เส้นสายรอบคันตั้งแต่หน้าไล่ไปท้าย ออกแบบผสมผสานกันได้อย่างลงตัว โดยรวมแล้วหน้าตาออกมาแบบทรงลิ่มสวยงามน่าดู
    ด้านภายในห้องโดยสารก็จัดเต็มไม่แพ้ภายนอก และออกแบบใหม่หมดไม่เหลือเค้าเดิม มีการปรับปรุงให้ใช้วัสดุคุณภาพสูงขึ้น และทันสมัยมากขึ้น โดยมากับมาตรวัดใหม่แบบดิจิตอลเพิ่มอารมณ์สปอร์ตไม่น้อย และเป็นครั้งแรกที่ Mazda3 มาพร้อมกับหน้าจอ Active Driving Display ที่จะแสดงข้อมูลที่สำคัญ ปรับตามสถานการณ์ต่างๆ การตกแต่งในห้องโดยสารมากับโทนสีดำเงา Piano Black หรือจะเป็น สีเงินเงา มีการใส่ระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ล่าสุด ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตผ่าน Bluetooth พร้อมช่องต่อ USB/AUX และระบบอินเทอร์เน็ต
   ด้านเครื่องยนต์จัดเต็มด้วยเทคโนโลยี SkyActiv เครื่องยนต์เบนซิน SkyActiv 1.5 ลิตร 4 สูบ 100 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 160 นิวตันเมตร เครื่อง 2.0 ลิตร 155 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 203 นิวตันเมตร และบล็อกใหญ่ 2.5 ลิตร 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ทั้งหมดนี้มากับระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 สปีด และแบบเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-Drive 6 จังหวะ ในฝั่งยุโรปจะมีเครื่องดีเซล SkyActiv-D 2.2 ลิตร 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 จังหวะแบบเดียวเท่านั้น และที่น่าสนใจ ตลาดญี่ปุ่นบ้านเกิด ที่จะได้ใช้ Mazda3 Hybrid เป็นที่แรกของโลก
   นอกจากนี้ Mazda ได้ใส่ระบบ i-ELOOP ให้กับ All-New Mazda 3 ช่วยให้ประหยัดพลังงาน ด้วยการชาร์จไฟจากพลังงานจลน์ที่ใช้ในการหยุดรถ เพื่อนำพลังงานไฟใช้กับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ของรถ และยังช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย
    ที่สำคัญ All-New Mazda 3 ใหม่ ยังมากับเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ครั้งแรก และเป็นการยกระดับมาตรฐานตลาด C-Segment ให้เทียบเท่ารถยุโรป โดยมีระบบ Blind Spot Monitoring (BSM), Lane Departure Warning System (LDWS) ระบบ High Beam Control (HBC) ช่วยควบคุมไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ, ระบบ Forward Obstruction Warning (FOW) ระบบช่วยเตือนสิ่งกีดขวาง, ระบบ Smart City Brake Support (SCBS) ช่วยหยุดรถอัตโนมัติในความเร็วต่ำ และ Mazda Radar Cruise Control (MRCC) มาให้ใช้อีกด้วย
     All-New Mazda 3 จะเริ่มวางขายก่อนในยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นก่อน ส่วนเมืองไทยเราคงร้องเพลงรออีกนานครับ อย่างไวที่สุดน่าจะอยู่ในปลายปี 2014 ครับ
   
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้

 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box