วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Rolls-Royce Wraith อัครยานยนต์หรูสายพันธุ์แรง เปิดตัวแล้วในไทย

  ค่ายโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์คาร์ บางกอก หลังจากที่ปีที่ผ่านมามีผลิตภัณฑ์หลัก คือ Rolls-Royce Ghost และ Phantom ในครึ่งหลังของปีนั้นได้ทำการเปิดตัว Rolls-Royce Wraith ใหม่ในวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา แบบรวดเร็วทันใจ โดยอัครมหายานยนต์คันนี้ถือว่าเป็นรถสปอร์ตหรูที่แรงสุดในประวัติศาสตร์โรลส์-รอยซ์เลยก็ว่าได้
    ถือว่าเปิดตัวได้ไวสะใจมากครับ เพราะว่า เจ้า Rolls-Royce Wraith เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Geneva Auto Show 2013 เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ถือว่าทิ้งห่างการเปิดตัวครั้งแรกเพียง 4 เดือนเท่านั้น
   ตัวรถได้แชร์โครงสร้างพื้นฐานร่วมกับ Rolls-Royce Ghost ทำให้มันมีหน้าตาเหมือน Ghost เพียงแต่ออกมาในแบบฉบับคูเป้ จุดเด่นของตัวรถอยู่ที่หลังคาที่ลาดต่ำยันท้ายรถ  เน้นในเรื่องอาการตอบสนองของพวงมาลัยเป็นหลัก หนักขึ้นเมื่อใช้ความเร็วสูง และเบาแรงเมื่อใช้ความเร็วต่ำ ช่วงล่างถูกเซ็ทอัพให้แข็งขึ้นเพื่อให้มีแฮนด์ลิ่งแบบสปอร์ต สัดส่วนตัวรถมีความยาว 5,269 มม. กว้าง 1,947 มม. สูง 1,507 มม. ฐานล้อยาว 3,112 มม. และน้ำหนักตัวอยู่ที่ 2,360 กก.
  ภายในคอนโซลหน้าเหมือนกับ Ghost ทุกประการ ตกแต่งภายในได้หรูหราอลังการสมกับเป็น Rolls-Royce ด้วยงานหนังคุณภาพ สี Consort Red ส่วนงานไม้ใช้้ไม้ Canadel Panelling ให้ความรู้สึกสบายด้วยโทนอุ่น หรูหราด้วยหลังคา Starlight Headliner ใช้เส้นใยแก้วนำแสง fiber optic สร้างสภาวะท้องฟ้าในยามราตรี จำลองแสงดาวพราวพราย 1,340 ดวง
   ด้านขุมพลังคันนี้ได้วางเครื่อง 6.6 ลิตร 12 สูบ ให้กำลังสูงสุดที่ 624 แรงม้า อัตราเร่ง 0 - 100 กม. ใน 4.6 วินาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจาก ZF
   Rolls-Royce Wraith ยังได้พกพาเทคโนโลยีมาด้วย คือ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ SAT หรือ Satellite Aided Transmission ใช้ความสามารถของ GPS ในการวิเคราะห์สภาพเส้นทางข้างหน้า เพื่อช่วยให้ระบบสามารถใช้เกียร์ที่เหมาะสมได้ในเวลาที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด และตอบสนองกับสภาพเส้นทางได้อย่างทันสถานการณ์
    นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันต่างๆ ที่เพิ่มความความสะดวกสบายให้ผู้ขับอีกมากมาย อาทิ จอ HUD, ระบบปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติ, เปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ, ระบบสั่งงานด้วยเสียงทำงานผ่านปุ่มควบคุมแบบ one-touch ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย, เนวิเกเตอร์พร้อมระบบ route assistance ค้นหาข้อมูลปลายทางด้วยเสียง และ Spirit of Ecstasy Rotary Controller ระบบสั่งงานผ่าน touch pad สามารถเขียนตัวอักษรภาษาอังกฤษแทนการเลื่อนชุดคำสั่งปกติบนหน้าจอได้
   สนนราคา Rolls-Royce Wraith รวมภาษีอยู่ที่ 30,900,000 บาทครับ!
ภาพจาก www.gtspirit.com
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้ (ข่วยไลค์ด้วยนะครับ แฟนเพจเพิ่งเปิดใหม่)

 
และติดตามข่าวสารให้มากยิ่งขึ้นไปอีกในที่ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box