วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ความคืบหน้าการจัดแข่ง F1 ในประเทศไทย

   เชื่อว่าคนไทยหลายๆคนรวมทั้งท่านผู้อ่านคงอยากจะให้มีการจัดงานการแข่งขันรถสูตร 1 หรือ รถ F1 ในประเทศไทย ซึ่งถ้าเกิดว่าได้มาจริงๆละก็ เมืองไทยจะได้ถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่า เคยเป็นสถานที่จัด F1 ซึ่งมันก็เป็นศักดิ์ศรีของประเทศครับ ส่งผลให้เงินไหลเข้าประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากโขเลย ซึ่งตามข่าวนะครับก็แว่วๆว่าจะจัดรอบเกาะรัตนโกสินทร์
   โดยเส้นทางการแข่งขันนั้นจะมีระยะทาง 5.995 กม. เริ่มตั้งแต่ที่กรมอู่ทหารเรือ ท่าราชวรดิฐ ผ่านถนนมหาราช เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหน้าพระธาตุ ลอดใต้สะพานปิ่นเกล้า เข้าถนนจักรพงษ์เลี้ยวขวาเข้าถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาเข้าถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชดำเนินใน ผ่านถนนมหาชัย เลี้ยวขวาเข้าถนนท้ายวังเลี้ยวขวาเข้าเส้นชัย บริเวณกรมอู่ทหารเรือ 
   ในเมื่อมีทั้งคนเห็นด้วยก็ต้องมีคนไม่เห็นด้วยครับ ผมว่าอย่างหลังมีมากกว่า เหตุผลสำคัญก็คือ การที่รถแข่ง F1 มาวิ่งผ่านเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งมีสถานที่สำคัญอันเป็นโบราณสถานของไทยเต็มไปหมด เช่น พระบรมมหาราชวัง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วัดอรุณราชวราราม เป็นต้น ด้วยเกรงว่าจะทำให้โบราณสถานเหล่านี้ได้รับความเสียหายได้
   อีกปัญหาก็คือเสียงรบกวนรอบข้าง ซึ่งในการแข่งขันจะต้องมีรถแข่งนับสิบคันมาเข้าร่วม ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดเสียงดังรบกวนชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นได้
   จากที่ได้อ่านคอมเมนต์ในแต่ละเว็บ ส่วนใหญ่เห็นพ้องตรงกันว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่ คงอาจจะเป็นเพราะว่า ความที่คนไทยรักมรดกของไทย หวงแหนสมบัติของชาติ ไม่อยากให้สมบัติของชาติเสียหาย
       ซึ่ีงล่าสุดก็มีข่าวมาว่าองค์การ NGO จะขู่ฟ้องหากไทยยันใช้เกาะรัตนโกสินทร์แข่ง F1!
    ในอีกส่วนหนึ่งที่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ก็ออกมาสนับสนุนกัน หลายคนคิดว่าแรงสั่นสะเทือนที่มาจากการขับของ F1 ไม่น่าต่างไปจากรถเมล์บ้านเรา หรือบางคนคิดว่า มีมอเตอร์ไซค์มาแว้นกันแถวนี้ยังได้เลย ซึ่งส่วนใหญ่จะไปจวก NGO ที่ค้านไปซะทุกเรื่อง
    ท่าทางจะวุ่นวายน่าดู!
    พูดมามากพอละครับ ยังไงก็รอดูกันว่า เมืองไทยจะได้จัดการแข่งขัน F1 มั้ย?
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้ (ข่วยไลค์ด้วยนะครับ แฟนเพจเพิ่งเปิดใหม่)

 
และติดตามข่าวสารให้มากยิ่งขึ้นไปอีกในที่ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box