วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2558

มาแล้ว Mercedes-Benz SLC-Class (SLK Minor Change) อัพหน้าใหม่ไฉโลกว่าเดิม

  สปอร์ตเปิดประทุนคันเก่งของค่ายดาวสามแฉกคันนี้ ซึ่งหลังจากที่อยู่ในตลาดเสียนานโดยที่ยังไม่มีการปรับแต่งโฉมอะไร ซึ่งล่าสุดทางค่าย Mercedes-Benz ก็ได้ทำการเผยโฉมหน้าของสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นใหม่ SLC-Class เห็นชื่อนี้อย่าคิดว่าเป็นโมเดลใหม่ เพราะนี่คือ SLK-Class รุ่นปรับโฉมใหม่ที่เปลี่ยนชื่อให้สอดคล้องกับนโยบายระบบการตั้งชื่อใหม่ของค่ายนั่นเอง

   งานออกแบบด้านหน้าของรถได้รับการออกแบบใหม่หมด ซึ่งการออกแบบนั้นยังคงซึ่งเอกลักษณ์เดิมแต่เพียงปรับหน้าตาให้ดูโค้งมนขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งนำกลิ่นอายการออกแบบของ Mercedes-Benz ยุคใหม่เติมแต่งเข้าไป ทำให้หน้าตาดูสวยงามและทันสมัยขึ้น กระจังหน้าตะแกรงลายเพชรแบบใหม่เหมือน A-Class อีกทั้งมีไฟหน้าชุดใหม่ LED Intelligent Light System

   ด้านข้างไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร เพิ่มเติมล้ออัลลอยลายใหม่ให้สวยงามขึ้น ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่ให้ทันสมัยขึ้น ออกแบบกันชนท้ายใหม่ ส่วนหลังคารถนั้นยังคงเป็นหลังคงแข็งแบบพับเก็บได้ที่ความเร็ว 40 กม./ชม. และยังสามารถควบคุมการเปิด-ปิดผ่านทางกุญแจรีโมทได้อีกด้วย

  ภายในห้องโดยสารเปลี่ยนพวงมาลัยไปใช้ทรง 3 ก้านแบบ Mercedes-Benz รุ่นใหม่ๆ พร้อมกับจอแสดงข้อมูลการขับขี่ใหม่ขนาด 4.1 นิ้ว อัพเดตระบบ Infotainment หน้าจอ Comand ใหม่ให้แสดงระบบกราฟิกที่ทันสมัยขึ้น นอกนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

  สำหรับขุมพลังของรถ มีไฮไลต์สำคัญในรุ่น SLC43 AMG ที่มาทำหน้าที่แทน SLK55 AMG จากเครื่องเดิม 5.5 ลิตร V8 ถูกแทนที่ด้วยเครื่องเบนซิน 3.0 ลิตร Twin-Turbo V6 มากับพละกำลัง 367 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตรที่ 2,000-4,200 รอบ/นาที มาพร้อมระบบส่งกำลังใหม่ เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic ที่มาพร้อมโหมดการขับขี่ 4 โหมด ได้แก่  Comfort, Sport, Sport Plus, Eco และ Individual อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุดล็อกไว้ที่ 250 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12.8 กม./ลิตร

  สำหรับตลาดบางประเทศจะมีรุ่น SLC180 ที่จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร พละกำลัง  154 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 7.9 วินาที นอกจากนั้นแล้วจะมีรุ่น SLC200 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 184 แรงม้า /รุ่น SLC300 มากับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 245 แรงม้า / SLC250d เครื่องดีเซล 2.0 ลิตร 204 แรงม้า สำหรับ SLC180 และ SLC200 จะได้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic จะเป็นออปชั่นเสริม ส่วนรุ่น SLC250d, SLC300 และ SLC43 AMGจะได้เกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

  สำหรับเมืองไทยการวางขายคาดว่าน่าจะมีขึ้นในช่วงต้นปีถึงกลางปีหน้าเป็นอย่างช้า แต่จะมาในรุ่นย่อยไหน ราคาเท่าไหร่ ต้องรอดูกันอีกยาวครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box