วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Toyota/Scion C-HR รุ่นผลิตจริง เตรียมเปิดตัวที่ดีทรอยด์ต้นปี 2016

 ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Toyota กำลังมีแผนการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆหลายรุ่นในอนาคต ซึ่งหนึ่งในนั้นรวมถึงแผนการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากต้นแบบ C-HR Concept ด้วยเช่นกัน

  โดยแต่เดิมนั้นทางค่าย Toyota ได้แสดงแนวคิดของการออกแบบครอสโอเวอร์คันใหม่ด้วยต้นแบบ C-HR Concept ในงานปารีส มอเตอร์โชว์ปี 2014 จากนั้นแล้วตัวรถได้ถูกปรับแต่งดีไซน์เล็กน้อยเพื่อให้เข้าใกล้เวอร์ชั่นผลิตจริงมากขึ้นในงานแฟรงเฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในปีเดียวกัน จากนั้นแล้วก็ถูกนำไปแปะตรา Scion แล้วนำไปโชว์ตัวที่อเมริกาในงานลอสแองเจลิส มอเตอร์โชว์ปี 2015 ซึ่งล่าสุดตอนนี้รถคันนี้ก็กำลังจะเข้าสู่สายการผลิตจริงแล้ว หลังจากที่วิ่งทดสอบกันมานานพอสมควร

   เว็บไซด์ Caranddriver รายงานว่า ตัวรถ C-HR Concept จะได้รับการเปิดตัวในเวอร์ชั่นผลิตจริงในงานดีทรอยต์ออโต้โชว์ปี 2016 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมกราคมปี 2016 นั่นเอง ซึ่งจะเปิดตัวในอเมริกาภายใต้แบรนด์ Scion ส่วนทางตลาดเอเชียและยุโรปจะทำตลาดภายใต้แบรนด์ Toyota

   มีการคาดเดาว่ารถคันนี้จะวางขุมพลังเบนซิน 1.2 ลิตรเทอร์โบแบบเดียวกับ Auris มากับพละกำลัง 116 แรงม้าพร้อมแรงบิด 182 นิวตัน-เมตร และจะมีเวอร์ชั่นไฮบริดที่ยกเครื่องยนต์มาจาก Prius ที่น่าจะให้พละกำลังราวๆ 120 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และที่สำคัญรถคันนี้จะไม่ได้ใช้แพลตฟอร์ม TNGA แบบเดียวกับ Prius โฉมใหม่ล่าสุด

   คู่แข่งของ C-HR ก็คือ Honda HR-V / Mazda CX-3 / Nissan Juke ครับ ส่วนเมืองไทยจะมาเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

Tips : ตอนนี้ยังไม่รู้ว่า Toyota C-HR จะมาเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่แหล่งข่าวบางแหล่งบอกว่าน่าจะมาในช่วงปี 2017 แต่ผมก็ยังมีความหวังที่จะให้เปิดตัวในเมืองไทยได้ทันภายในปี 2016 และคาดว่าถ้ามาเมืองไทยก็น่าจะนำเครื่อง 1.8 ลิตร Dual VVT-i บล็อกเดียวกับ Corolla Altis ใส่ลงไปเพื่อทำตลาด

 มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!

   

2 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box