วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

All-New Range Rover Evoque ภาพลักษณ์ใหม่ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์เดิม เพิ่มเติมคือเทคโนโลยีใหม่

   ในที่สุดค่ายรถเอสยูวีหรูอย่าง Land Rover ก็ได้ฤกษ์เปิดตัว Range Rover Evoque ครอสโอเวอร์รุ่นเล็กเจเนเรชั่นที่ 2 ด้วยดีไซน์ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบรุ่นเดิมไว้เยอะทีเดียว

  ดูภายนอกผิวเผินนั้นหลายคนคงอาจจะคิดว่านี่เป็นเพียงแค่การปรับโฉม Minor Change หรือเปล่า เพราะในส่วนด้านข้างตัวรถแทบไม่ต่างจากรุ่นก่อนหน้านี้เลย อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตออกมาให้ข้อมูลว่า 99.90% ของ Evoque โฉมใหม่คันนี้เป็นของใหม่หมดจดเลย มีเพียงแค่บางจุดที่ยังใช้ร่วมกับรุ่นก่อนหน้า

   การออกแบบภายนอกนั้นจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง Velar ด้วยไฟหน้าทรงเพรียวบางและกระจังหน้าที่เพรียวบางเช่นเดียวกัน ประกอบกับกันชนหน้าที่มีดีไซน์ไม่ต่างจากรุ่นพี่รุ่นน้องในค่ายมากเท่าไหร่ ด้านข้างจะพบมือจับประตูที่ซ่อนไปกับตัวถังแบบเรียบเนียนเหมือนกับ Velar รวมทั้งเส้นสายด้านข้างได้ถูกขัดเกลาให้ดูเรียบเนียนสบายตาขึ้นด้วย ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายทรงเรียวที่ออกแบบให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับคิ้วฝากระโปรงท้ายสีดำ
   เข้ามาสู่ภายในห้องโดยสารที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้เป็นไปตาม Range Rover ยุคใหม่ ซึ่งแทนที่ปุ่มต่างๆหลายปุ่มบนคอนโซลด้วยชุดหน้าจอสีแบบดิจิตอลแทน รวมทั้งชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลเช่นกัน พื้นที่บริเวณหัวเข่าที่เบาะแถวหลังถูกยืดขยายเพิ่มขึ้นอีก 20 มิลลิเมตรเป็นผลจากฐานล้อที่ยาวขึ้น รวมทั้งบริเวณที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่เพิ่มเติมจนมีความจุ 591 ลิตร และเมื่อพับเบาะแถวหลังลงจะได้ความจุเพิ่มเป็น 1,383 ลิตร

  ขุมพลังของรถยังคงมีให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เริ่มต้นที่เครื่องดีเซลความจุ 2.0 ลิตรที่มีพละกำลังให้เลือกหลายระดับ ตั้งแต่ 150-240 แรงม้า ส่วนเครื่องเบนซินที่มีความจุเท่ากัน จะมีขุมพลังให้เลือกตั้งแต่ 240-300 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 สปีด และจะมีทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีดสำหรับเครื่องดีเซล 1 รุ่นย่อยด้วย

 ที่สำคัญทุกขุมพลังจะมีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ Mild-Hybrid สำหรับช่วยในการออกตัวอีกด้วย

  และเพื่อให้รถนั้นมีความสามารถในการขับขี่บนทาง Off Road ทาง Land Rover ได้ติดตั้งระบบขับเคลื่อน Active Driveline with Driveline Disconnect ซึ่งเป็นเจเนเรชั่นที่ 2 และยังมีระบบ Terrain Response 2 ที่ตรวจจับพื้นผิวถนนและปรับตั้งค่ารถให้เหมาะสมกับพื้นถนนนั้นๆได้ โดย Evoque โฉมใหม่สามารถลุยน้ำได้ถึง 600 มิลลิเมตร

  อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจก็คือการติดตั้งเทคโนโลยี Clear Sight Ground View ซึ่งสามารถมองทะลุฝากระโปรงหน้าไปยังพื้นถนนได้ในมุมมอง 180 องศา โดยระบบจะฉายภาพผ่านทางชุดหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนต์ตรงกลาง

  All-New Range Rover Evoque จะมีราคาเริ่มต้นในตลาดอังกฤษที่ 31,600 ปอนด์ หรือประมาณ 1,338,000 บาท จนถึง 51,970 ปอนด์ หรือประมาณ 2,200,000 บาทไทย

ที่มา Carscoops
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box