วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ส่องกระบะรุ่นพิเศษแดนมะกัน Chevrolet Colorado RST & Z71 Trail Runner

   ข้ามทวีปไปยังสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ายโบว์ไทน์ Chevrolet กำลังเฉลิมฉลอง 4 ปีของ Colorado ด้วยการแนะนำ 2 รุ่นพิเศษ ได้แก่ RST และ Trail Runner ซึ่งทั้ง 2 สไตล์ก็ต่างเจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน

  เริ่มที่ Colorado RST ที่ตกแต่งบนพื้นฐานของ Colorado LT ของสหรัฐอเมริกา โดยมากับกระจังหน้าสีดำพร้อมสลักอักษร Chevrolet ขนาดใหญ่ , ขอบกระจกประตูรถสีดำ , คิ้วกันกระแทกขอบประตูสีดำ , ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วผิวสีมันวาว และด้านท้ายที่มากับโลโก้โบว์ไทน์สีดำ

Colorado RST

Colorado Trail Runner
  อีกรุ่นก็คือ Colorado Trail Runner ซึ่งนำเอา Colorado Z71 มาตกแต่งเพิ่มเติมไม่มากนัก โดยจะมากับกระจังหน้าแบบเดียวกับตัว RST , ติดตั้งชุดกันกระแทกใต้พื้นตัวถังแบบเดียวกับตัว ZR2 ซึ่งรวมถึงแผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้าที่ทำจากอะลูมิเนียม และมีบันไดข้างแบบพิเศษอีกด้วย

  Chevrolet ไม่ได้พูดถึงเรื่องขุมพลัง แต่ใน Colorado รุ่นปี 2019 จะมีตัวเลือกเครื่องยนต์ 3 แบบ รุ่นพื้นฐานจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 202 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 259 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.6 ลิตร พละกำลัง 308 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 373 นิวตัน-เมตรได้อีกด้วย ตัวเลือกสุดท้ายคือเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ  2.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร

ขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ที่เลือกผู้ซื้อสามารถเลือกจากคู่มือหกความเร็วหรือแปดเกียร์อัตโนมัติโดยอัตโนมัติ ระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นแบบมาตรฐานในขณะที่ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

  ระบบส่งกำลังจะขึ้นอยู่กับทางเลือกเครื่องยนต์ ซึ่งจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะมีให้เลือกเป็นมาตรฐาน แต่สามารถสั่งออปชั่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อได้

  และนี่คือ Colorado รุ่นพิเศษสำหรับตลาดสหรัฐฯ และแน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับเวอร์ชั่นไทยที่จะเปิดตัวอย่างแน่นอน ซึ่งรุ่นพิเศษใหม่ของ Colorado เวอร์ชั่นไทยจะเปิดตัววันที่ 21 พ.ย. นี้แล้ว รอติดตามกันได้เลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box