วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ส่อง MG eZS เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วน เผยโฉมแล้วที่แดนมังกร

  แม้ว่าเมืองไทยตอนนี้ MG ZS เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีกระแสปัญหาในโซเชียลค่อนข้างร้อนแรงพอสมควร แต่ตัดภาพมาที่ประเทศจีนตอนนี้ภายในงาน Guangzhou Auto Show 2018 บริษัทแม่ SAIC Motor ได้ทำการแนะนำ MG eZS หรือ ZS เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ

  MG eZS ถือว่าเป็นรถรุ่นแรกในสายการผลิตของ MG ที่ใช้ขุมพลังแบบไฟฟ้าล้วนๆ และมีอัตราการปล่อยไอเสียเป็น 0 

  สิ่งที่แตกต่างจาก MG ZS รุ่นปกติก็คือ บริเวณโลโก้ที่มีเรืองแสงสีฟ้า และโลโก้ Netgreen บริเวณแก้มด้านข้างบ่งบอกถึงความเป็นรถพลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมากับล้ออัลลอยลายพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะด้วย

  ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบและตกแต่งหลายจุดให้แตกต่างจากรุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชุดหน้าปัดวัดความเร็วพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี ออกแบบหน้าจอสัมผัสตรงกลางใหม่ บริเวณฐานเกียร์เปลี่ยนจากหัวเกียร์เป็นปุ่มหมุนแทน มีการตกแต่งด้วยลายไม้ รวมทั้งช่องเก็บของขนาดใหญ่และมีที่พักแขนตรงกลางมาให้ ภายในมีการตกแต่งด้วยหนังและเดินด้ายตะเข็บจริงเสริมความหรูหรามากขึ้น

  แม้ว่าทาง SAIC จะยังไม่เปิดเผยข้อมูลสมรรถนะที่ชัดเจน แต่สำนักข่าว Autocar ให้ข้อมูลว่า MG eZS จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลัง 148 แรงม้าที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้า ส่วนความจุแบตเตอรี่นั้นยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน

  ทางด้านระยะทางวิ่งนั้นว่ากันว่า MG eZS อาจจะสามารถวิ่งได้ถึง 431 กม. ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) เลยทีเดียว

  MG eZS มีแผนวางขายในตลาดจีนช่วงปีหน้าและมีแผนจะส่งไปทำตลาดที่ทวีปยุโรปอีกด้วย สำหรับชาวไทย สุดท้ายต้องมารอดูกันว่าชาวไทยจะมีโอกาสได้สัมผัส MG eZS หรือไม่ เพราะในโฆษณาและรูปโปรโมทมีภาษาไทยโผล่มาด้วย!

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box