วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชมภาพ Spyshot ครั้งแรก All-New Mazda 3 ก่อนเผยโฉมปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

   ใกล้ความจริงเข้ามาแล้วสำหรับการแนะนำ All-New Mazda 3 อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีการเปิดตัวภายในงาน Los Angeles Auto Show 2018 ช่วงวันที่ 30 พ.ย.-9 ธ.ค. นี้ ล่าสุดก็มีคนสามารถจับภาพรถทดสอบของ All-New Mazda 3 ที่กำลังวิ่งเล่นแถวๆยุโรปได้แล้ว แม้จะมีการพรางตัวแต่ก็เห็นได้ชัดทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารเลยทีเดียว

  เมื่อเปรียบเทียบกับรถต้นแบบ Mazda Kai Concept ที่เผยโฉมเมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมา ในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงที่กำลังวิ่งทดสอบตอนนี้ถือว่ามีความใกล้เคียงค่อนข้างมากทีเดียว แต่ก็มีการปรับความล้ำสมัยจากต้นแบบลงมา อย่างไรก็ตามดีไซน์หลักๆนั้นยังคงความสวยงามจากต้นแบบไว้ครบ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงเรียวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ เส้นสายตัวรถที่ดูมีความโค้งมนและพลิ้วไหวมากขึ้น อีกทั้งยังออกแบบเสา C ให้ใหญ่กว่าเดิม เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับไฟท้ายทรงเรียวและย้ายตำแหน่งติดป้ายทะเบียนมาไว้ที่กันชนท้ายแทน

  ภายในห้องโดยสารก็มีกลิ่นอายจากต้นแบบเช่นเดียวกัน โดยออกแบบให้มีปุ่มน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สิ่งที่ตามมาจากต้นแบบที่เห็นได้ชัดคือชุดหน้าปัดแบบวงกลม 3 วง พวงมาลัย 3 ก้าน แต่สิ่งที่ต่างจากต้นแบบคือชุดหน้าจอสัมผัสตรงกลางแบบลอยตัวที่ติดตั้งเพิ่มเข้ามา แลดีไซน์นั้นก็ถือว่าลดความล้ำจากต้นแบบลงมาพอสมควรเช่นกัน การตกแต่งภายในของรถทดสอบจะใช้หนังโทนสีดำสลับสีแดง มีการเดินด้ายตะเข็บจริงรอบคันรถ และตกแต่งด้วยวัสดุอะลูมิเนียมเพิ่มความหรูหรา

    All-New Mazda 3 จะถูกพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด Skyactiv-Vehicle Architecture ที่พัฒนาให้แข็งแรงมากขึ้น และมีการขับขี่ที่ดีขึ้น แต่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญคงจะเป็นการติดตั้งขุมพลัง SKYACTIV-X เครื่องเบนซินที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ (Spark Controlled Compression Ignition - SPCCI) ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าเครื่องเบนซินยุคปัจจุบัน 20-30% รวมทั้งแรงบิดอาจจะเพิ่มขึ้นราวๆ 10-30% คาดว่าน่าจะมีพละกำลังราวๆ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 230 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

  อย่างไรก็ตาม Mazda อาจจะยังคงมีทางเลือกเครื่องยนต์บล็อกเล็กและราคาถูกกว่าจะรุ่นที่แล้วมาเป็นทางเลือกในโฉมใหม่อีกด้วย

  สาวก Mazda ต้องติดตามชมให้ดีครับ!

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box