วันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

BMW 8-Series Convertible สปอร์ตหรูพี่ใหญ่เวอร์ชั่นเปิดหลังคา

   หลังจากที่ได้เผยโฉม BMW 8-Series Coupe กันไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นคิวของเวอร์ชั่นเปิดหลังคา Convertible ที่มีรูปโฉมสวยงามไม่แพ้กัน!
 
  แน่นอนว่าความแตกต่างจากรุ่น Coupe ก็คือหลังคาแข็งที่หายไปแล้วแทนที่ด้วยหลังคาผ้าใบนั่นเอง โดยหลังคาผ้าใบนี้สามารถเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้าในเวลา 15 วินาที ที่ความเร็วไม่เกิน 48 กม./ชม. นอกจากนี้ยังมีการออกแบบฝากระโปรงท้ายใหม่เพื่อให้รับกับหลังคาผ้าใบ และติดตั้งระบบป้องกันหากเกิดการพลิกคว่ำซึ่งเป็น Rollover Bar ที่ทำจากอะลูมิเนียมความแข็งแรงสูง จะกางออกมาเมื่อรถเกิดการพลิกคว่ำโดยจะช่วยกันศีรษะผู้ขับขี่และผู้โดยสารกระแทกพื้นนั่นเอง

  รุ่นที่เอามาให้ชมคือ M850i ​​xDrive ภายนอกของรถก็ยังคงความสวยดุดันเหมือนตัว Coupe โดยมากับโคมไฟหน้าแบบ LED พร้อมเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ Laserlight ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบ LED ทรงตัว L พร้อมท่อไอสู่คู่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู นอกจากนี้ยังได้ล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว

  สำหรับลูกค้าที่อยากได้ความดุดับขึ้นไปอีก สามารถสั่งออปชั่น M Carbon Exterior Package ที่จะตกแต่งหลายจุดด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ รวมทั้งฝาครอบกระจกมองข้าง ครีบรีดอากาศด้านหลัง และบริเวณท่อไอดีของรถ

  การออกแบบภายในห้องโดยสารนั้นจะยกมาจาก 8-Series Coupe ทั้งหมด ต่างตรงที่บริเวณด้านหลังของรถจะติดตั้งแผ่นกันลมมาให้ ซึ่งสามารถกางออกมาไว้ด้านหลังเบาะคู่หน้าได้หรือจะพับเก็บไว้ที่บริเวณด้านหลังได้

  ส่วนไฮไลต์อื่นๆภายในห้องโดยสารก็จะมี พวงมาลัย M Sport , เบาะนั่งแบบสปอร์ตพร้อมฟังก์ชั่นปรับอุ่น , แผ่นสคัฟเพลทเรืองแสง , เบาะนั่งใช้หนังแท้ Merino Individual ,  ระบบไฟแสงสีภายในห้องโดยสาร และชุดเครื่องเสียงจาก Harman Kardon พร้อมลำโพง 12 ตัว , หน้าจอ Head-Up , ชุดหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วและระบบ Infotainment พร้อมหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว

  เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีออปชั่นเสริมให้เลือกได้ ได้แก่ เบาะนั่งด้านหน้าที่สามารถปรับอุ่น/เย็นได้ , ระบบเครื่องเสียงรอบทิศทางจาก Diamond Bowers & Wilkins

  ขุมพลังจะทำการติดตั้งครื่องยนต์เบนซิน 4.4 ลิตร V8 TwinTurbo พละกำลัง 523 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตรที่ 1,800 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.3 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

  ตัวรถยังมีการติดตั้งระบบช่วงล่าง Adaptive M Suspension และระบบ Active Steering ที่ช่วยให้ล้อหลังสามารถเลี้ยวได้ 2.5 องศาเพื่อความแม่นยำในการเข้าโค้งและเกาะถนน , ระบบป้องกันการโคลงของรถ Active Roll Stabilization System และชุดเบรก M Sport braking system พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีฟ้า

  BMW 8-Series Convertible ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยมากมาย ได้แก่ ระบบช่วยในการจอดรถ Park Distance Control ,  ระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Collision & Pedestrian Warning System และช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ City Braking Function

  นอกจากนี้ยังมีออปชั่นแพ็คเกจระบบความปลอดภัย Driving Assistant Pprofessional Package ที่จะประกอบด้วย ระบบ Active Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go , ระบบช่วยดึงรถกลับเข้าเลนอัตโนมัติ Steering and Lane Control Assistant , ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assistant with side collision protection , ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา Active Blind Spot Detection และระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Crossing Traffic Warning

   BMW 8-Series Convertible จะเริ่มวางขายช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า

ที่มา Carscoops
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box