วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

Datsun Go+ เวอร์ชั่น 7 ที่นั่งของรถ Datsun Go รถราคาถุกจากค่ายนิสสัน

   หลังจากที่ Nissan ได้เปิดตัว Datsun Go ไปเมื่อ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรีแบรนด์ Datsun อีกครั้ง โดยทำตลาดในรถราคาประหยัด ซึ่งล่าสุด ได้ทำการเปิดตัวรถใหม่อีก 1 รุ่น นั่นคือ Datsun Go+ (อ่านว่า Go Plus)ซึ่งก็คือ Datsun Go เวอร์ชันรถแวน 7 ที่นั่งนั่นเองครับ โดยทำการเปิดตัวแล้วที่อินโดนีเซียครับ
   รูปร่างหน้าตาก็เหมือนกับ Datsun Go ทุกอย่าง เพียงแค่ต่อท้าย ใส่เบาะแถว 3 เพิ่มก็เท่านั้นครับ โดยบั้นท้ายได้รับการออกแบบใหม่หมดเพื่อเพิ่มความต่าง แต่ยังคงไฟท้ายเดิมไว้ มิติตัวถังจะมีความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,635 มม. สูง 1,485 มม. ฐานล้อยาว 2,450 มม. เท่ากับ Datsun Go รุ่นปกติครับ
   แนวคิดในการพัฒนา Datsun Go+ ก็คือความรื่นรมย์ในการเดินทาง ดีไซน์มีความปราดเปรียว เส้นส่ายที่ชัดเจน ภายใต้ขนาดตัวถังกะทัดรัดคล่องแคล่ว ก็มีเนื้อที่ห้องโดยสารเพียงพอสำหรับเบาะ 3 แถว ภายในห้องโดยสารก็จะเหมือนกับ Datsun Go ทุกประการ เน้นความเรียบง่าย และทนทานต่อทุกสภาพถนนและทุกสภาพอากาศครับ
   เครื่องยนต์ยังคงใช้เครื่อง 1.2 ลิตร เหมือนกับตัวแฮตซ์แบ็ค และเครื่องตัวเดียวกับ Nissan March ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มากับอุปกรณ์มาตรฐานก็จะมีเครื่องปรับอากาศ Docking สำหรับเสียบกับสมาร์ทโฟน กระจกไฟฟ้าคู่หน้า
   Nissan Motor ให้ Datsun Go+ เข้าร่วมเป็นหนึ่งในโครงการ Low Cost Green Car หรือโครงการรถราคาถูกรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งก็คล้ายกับโครงการอีโคคาร์ในไทย ซึ่งนิสสันก็ใช้วิธีนี้กับ March จนประสบความสำเร็จ โดยราคา Datsun Go+ จะมีราคาประมาณสองแสนบาทปลายๆ ถือว่าเป็นรถ 7 ที่นั่งที่ถูกที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย
   Nissan จะเปิดขาย Datsun Go และ Go+ ในเดือนพฤษภาคม 2014 ครับ  และน่าจะทำให้ Nissan อินโดนีเซียมีกำลังการผลิตทะลุ 250,000 คันในปี 2016 ครับผม
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box