วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2556

Land Rover Discovery 2014 ปรับโฉมให้สดใหม่ตามสไตล์ Range Rover

   Land Rover เผยโฉม Discovery รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่ที่ปรับปรุงหน้าตาให้ดูสดใหม่และทันสมัยขึ้น นำภาพลักษณ์การออกแบบของ Range Rover โฉมล่าสุดมาใส่ในรถคันนี้ เป็นการกำหนดภาพลักษณ์ใหม่เพื่อปูทางให้รุ่นใหม่อีกหลายๆรุ่นในอนาคต
   หน้าตาของรถมีการเปลี่ยนแปลงหลักๆคือไฟหน้าแบบ LED Daytime Running Light ใหม่ มีดีไซน์ที่ใกล้เคียงกับลูกพี่ลูกน้องอย่าง Range Rover Evoque, Range Rover และ Range Rover Sport รุ่นล่าสุด กระจังหน้าใหม่ที่เพิ่มความโค้งมนกว่าเดิม กรอบไฟตัดหมอกใหม่ กันชนหน้าใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น
   ที่น่าแปลกใจก็คือ ครั้งแรกบนฝากระโปรงรถที่เปลี่ยนตัวอักษณบนฝากระโปรงจาก "Land Rover" เป็น "Discovery" ซึ่งมีจุดประสงค์คือ ทางค่ายจะเน้นย้ำชื่อ Discovery ให้เป็นที่จดจำมากขึ้น ไม่แน่ว่าชื่อ "Discovery" อาจกลายเป็นซับแบรนด์ของ Land Rover แล้วมีเวอร์ชั่นอื่นแตกแขนงออกมาก็เป็นได้ครับ
   ด้านเครื่องยนต์นั้น มีการปรับปรุงเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 ที่ยังคงมีพละกำลัง 256 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 600 นิวตัน-เมตรตาม แต่มีอัตราการปล่อยก๊าซไอเสียออกมาน้อยลงที่ 213 กรัม/กม.(เดิม 230 กรัม/กม.) อีกทั้งยังเพิ่มความประหยัดน้ำมันให้มากขึ้น ทำให้กินน้ำมันเพียง 12.5 กม./ลิตรเท่านั้นครับ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะจาก ZF ช่วยสร้าอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 8.8 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 180 กม./ชม.
   ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย ได้เพิ่มระบบ Blind Spot Monitoring ระบบตรวจการขับลุยโคลน กล้องด้านหน้า รวมถึงระบบตรวจจับรถยนต์ใกล้เคียงพร้อมกับการเสริมออพชั่นระบบเครื่องเสียง Meridian 17 ลำโพงให้ติดตั้งกัน
   Land Rover Discovery ใหม่ จะเปิดเผยโฉมต่อหน้าสาธารณชนที่ Frankfurt Motor Show 2013 ก่อนจะจำหน่ายทั่วโลกครับ
    Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box