วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

Honda เปิดตัว StepWGN Spada Minor Change และ Honda Freed MY2013 ลดราคา เพิ่มอุปกรณ์ เพิ่มความคุ้มค่า

    ค่ายฮอนด้ายังคงยิ้มร่ากับความเป็นที่หนึ่งในด้านยอดขายรถเก๋งในปีนี้อย่างต่อเนื่อง ในปีนี้แม้จะดูเงียบเหงาบ้าง เพราะ ไม่ค่อยมีรถเปิดตัวใหม่ แต่ล่าสุดในวันนี้ (24 ก.ย. 56) Honda ได้ทำการเปิดตัว StepWGN Spada Minor Change ใหม่ และ Honda Freed รุ่นปรับปรุง MY 2013 โดยทำการเปิดตัวที่ใจกลางศูนย์การค้าสยามพารากอน ท่ามกลางสื่อมวลชนมากมายครับ
Honda StepWGN Minor Change 2013
   หลังจากเมื่อปีที่แล้ว Honda ได้ทำการนำเข้า StepWGN มาทำตลาดเล่นๆ ปรากฏว่าได้เสียงตอบรับค่อนข้างดี ดังนั้นค่ายฮอนด้าจึงไม่รอช้า ล่าสุดได้ทำการปรับโฉมใหม่ในทันทีครับ
  การเปลี่ยนแปลงหลักๆ อยู่ที่หน้าตาของรถ ไฟหน้าใหม่รมดำแบบ HID ไฟหรี่แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า กระจังหน้าออกแบบใหม่ เพิ่มชุดไฟท้าย LED ใหม่ คิ้วโครเมียมฝาประตูท้ายแบบโครมดำ สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED และทีเด็ดสำคัญก็คือ การเพิ่มหลังคา Skyroof ขนาดใหญ่ มองท้องฟ้าได้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้ง

   ภายในนั้นมีการเปลี่ยนหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วใหม่ พร้อมระบบนำทางเนวิเกเตอร์ เพิ่มความหรูหราด้วยเบาะหนังสไตล์พรีเมียม และพื้นห้องโดยสารแบบลามิเนต (ลายไม้) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติและช่องปรับอากาศสำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3
   เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย เพิ่มความมั่นใจในทุกมุมมองกับไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว กระจกมองมุมด้านข้าง และกล้องส่องภาพด้านหลัง
   ระบบความเทคโนโลยีต่างๆก็มี ระบบ Idling Stop ดับเครื่องยนต์ขณะจอรอ สวิตช์เปิด-ปิดระบบ Econ Mode ช่วยควบคุมเครื่องยนต์ให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด Eco Coaching ระบบแสดงผลการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ช่วยส่งเสริมพฤติกรรมการขับขี่ให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รองรับพลังงานทางเลือก E20 เทคโนโลยีความปลอดภัยมาตรฐานสากล ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ถุงลมคู่หน้า และโครงสร้างตัวถังนิรภัย G-CON
   Honda StepWGN จะมีค่าตัวถูกลงราว 2 - 3 กว่าบาทครับ เนื่องจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ทำให้ราคาถูกลง ในรุ่นปรับโฉมนี้จะมีรุ่นให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น E และหนังสังเคราะห์ พื้นห้องโดยสารเป็นแบบพรม ราคา 1,899,000 บาท และรุ่น EL เบาะหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ พื้นห้องโดยสารลามิเนต (ลายไม้) ราคา 1,959,000 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ สีขาวออร์คิด (มุก) และสีดำพรีเมียมสปาร์คเคิล (มุก) ครับผม
Honda Freed MY2013
 
   ฮอนด้า ฟรีด รุ่นปรับปรังใหม่ ปี 2013 นั้น รูปลักษณ์ไม่ได้มีการแตะต้องทั้งสิ้น เป็นการเพิ่มอุปกรณ์ภายในเพิ่มขึ้น ได้แก่ เครื่องเล่น DVD พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร 118 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พวงมาลัยไฟฟ้า EPS มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 5.2 เมตร ระบบความปลอดภัยมาครบทั้งถุงลมคู่หน้า ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และกล้องส่องภาพด้านหลัง เพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้น ขณะถอยหลังเข้าจอด

   Honda Freed MY2013 มีราคาค่าตัวปรับลดลงเล็กน้อยครับ โดยในรุ่น SE เบาะผ้า ราคา 834,000 บาท มีการเพิ่มใหม่คือรุ่น E เพิ่มเบาะหนัง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และช่องปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และวิทยุ CD/MP3 แบบ 1 แผ่น ราคา 879,000 บาท และรุ่น EL ออปชั่นครบ เครื่องเล่น DVD
พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 9 นิ้ว จำนวน 2 จอ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง วิทยุ MP3 พร้อมจอ
LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth ราคา 959,000 บาทครับ โดยสีขาวออร์คิด (มุก-เพิ่มเงิน 10,000 บาท) และสีดำคริสตัล (มุก-เพิ่มเงิน 6,000 บาท)
   นอกจากนี้ Honda ยังได้จัดกิจกรรม  A new Step to Freedom of Living - ก้าวใหม่สู่อิสระแห่งการใช้ชีวิต ต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 25 ไปจนถึงวันที่ 29 กันยายน 2556 ณ ลานแฟชั่น แกลลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ กับโครงการ Freed Your Mind Design Contest ซึ่งเป็นการประกวดการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายใน Honda Freed เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจ งานนี้ฮอนด้าเชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรีทั่วประเทศ รวมทีมกับเพื่อนๆ 2 - 4 คน ส่งไอเดียเข้าร่วมประกวดเพื่อชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท นักศึกษาที่สนใจสามารถส่งไอเดียเข้าร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึง 31 ตุลาคม 2556
    คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะคัดเลือกผลงานที่โดดเด่นที่สุด 10 ทีม เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Workshop กับนักออกแบบชื่อดัง และในวันนำเสนอผลงาน คณะกรรมการจะคัดเลือกผลงานชนะเลิศ และรองชนะเลิศ รวม 3 อันดับ ทั้งนี้ผลงานทั้ง 3 อันดับจะถูกนำไปผลิตจริงใน Honda Freed ใหม่ เพื่อร่วมในกิจกรรมประชาสัมพันธ์ของบริษัท และจัดแสดงในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป เดือนพฤศจิกายน 2556 นี้
ดูรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.honda.co.th/freedyourmind และ www.facebook.com/HondaSuperFan
Update ทุกความเคลื่อนไหวไปกับเรา ได้ที่ Facebook ข้างล่างนี้
 
และอีกหนึ่งแฟนเพจครับ New Cars Around The World Fan Page

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box